Các cách giúp đẩy hàng tồn kho nhanh chóng

0
14

1. Bán giảm giá hoặc chiết khấu theo Combo

Đây là cách khá phổ biến để các doanh nghiệp đẩy nhanh hàng tồn kho. Thông thường, người tiêu dùng sẽ bị hấp dẫn bởi các thông tin sale-off và sẵn sàng chi tiêu nếu họ cảm thấy đó là một deal tốt. Hoặc, bạn có thể bán theo combo giảm giá 2 – 3 sản phẩm cùng loại hoặc khác loại. Tuy nhiên chiến dịch bán giảm giá sản phẩm hoặc bán chiết khấu theo combo có hiệu quả cao hay không còn tùy vào có độ hấp dẫn của thông điệp marketing bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.

2. Làm mới các thông điệp marketing

Công tác marketing cũng có ảnh hưởng rất lớn, góp phần đẩy nhanh lượng hàng tồn kho của bạn. Các thông điệp quảng cáo sản phẩm phải đủ mạnh để có thể thu hút được khách hàng mua. Bạn hãy tập trung chú trọng đo lường chuẩn xác nhất tính hiệu quả công cụ đang sử dụng hiện tại để có kế hoạch cụ thể cho từng chiến dịch. Nếu chưa đạt được các chỉ tiêu mà bạn mong muốn thì phải liên tục update để phù hợp với nhu cầu thực sự của người tiêu dùng nhất. 

3. Quà tặng khuyến mãi đính kèm

Đây là phương pháp được chứng minh là đem lại hiệu quả nhất giúp đẩy nhanh lượng hàng tồn kho của doanh nghiệp. Quà tặng khuyến mãi, quà tặng đính kèm sẽ tác động mạnh mẽ tới lượng tiêu thụ sản phẩm, bởi ai khi mua hàng cũng thích nhận được một món quà nhỏ kèm theo. Sẽ càng ấn tượng hơn khi bạn in logo thương hiệu hay slogan ý nghĩa lên món quà tặng đó. Người tiêu dùng khi sử dụng chúng thường xuyên trong các hoạt động hàng ngày sẽ giúp tên công ty bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn!

Phương pháp này giúp khách hàng cảm thấy thỏa mãn hơn khi mua sản phẩm.Đẩy mạnh được lượng hàng tồn kho, mau chóng thu hồi vốn.Tính toán được cụ thể chi phí marketing và đo lường hiệu quả tốt hơn so với việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.Tăng nhận diện thương hiệu.

4. Mở event tặng quà, phát quà

Đây là một phương pháp rất thông minh giúp bạn vừa quảng bá được tên tuổi doanh nghiệp vừa đẩy nhanh được lượng hàng tồn kho. Bạn có thể tổ chức hoặc là nhà tài trợ cho các sự kiện hấp dẫn, hoạt động tình nguyện, từ thiện … và sử dụng chính lượng hàng tồn kho làm quà tặng. Công tác xã hội sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp của bạn trở nên đẹp hơn trong mắt khách hàng và đối tác, đồng thời các sự kiện góp phần đưa thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến – cơ hội sở hữu thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here