21 cách sáng tạo bài đăng tuyệt vời quảng cáo sản phẩm trên facebook

0
46

Nếu một người nhấn “like” trang Facebook của bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, cũng có nghĩa họ muốn nhìn thấy các bài đăng về doanh nghiệp của bạn trên Bảng tin của họ.

Kể cả với sự lựa chọn “ấn thích”, vẫn có một cách cân bằng tinh tế nhằm thúc đẩy kinh doanh và các sản phẩm của bạn trên Facebook. Hầu hết thì bạn sẽ không muốn mình và các sản phẩm của mình bị phàn nàn. Tất nhiên, bạn muốn những sản phẩm của mình được ngắm nhìn, được yêu thích và được bán. Còn người thích trang thì thích được tương tác. Họ lướt facebook “lượn lờ” với bạn bè và cập nhật những thông tin mới hay ho về nhãn hàng và sản phầm ưa thích của họ. Làm thế nào để những doanh nghiệp giống như bạn cũng hiểu được điều này và tạo ra những bài về sản phẩm chất lượng hơn để tăng vọt thành công ở mảng tiếp thị trên Facebook?

Tôi cũng muốn biết. Tôi muốn biết các thương hiệu hàng đầu trên Facebook đã đăng bài về sản phẩm như thế nào để thành công đến vậy, và tìm ra cách mà các công ty có hàng triệu người thích trang có thể tạo ra các sản phẩm hấp dẫn để rồi được yêu thích, được chia sẻ và bình luận bởi hàng tỷ khách hàng trên toàn thế giới như thế. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu các trang thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, phân tích chúng và tóm lại được rất nhiều phương pháp đăng sản phẩm tuyệt vời.

Dưới đây là 21 bài đăng tuyệt vời và thông minh về các sản phẩm trong 8 chuyên mục từ trang Facebook được yêu thích nhất trên thế giới.

1. Hay đặt câu hỏi

Những câu hỏi là cầu nối tuyệt vời nhất để tạo ra các cuộc trò chuyện với khách hàng và thu hút người hâm mộ chú ý đến sản phầm của bạn. Có rất nhiều loại câu hỏi bạn có thể hỏi trên Facebook. Dưới đây là năm loại câu hỏi phổ biến hơn cả.

(1) Sản phẩm yêu thích

Câu hỏi về sản phẩm yêu thích hỏi những người hâm mộ thích loại sản phẩm nào của bạn nhất.

Trong ví dụ này, Walmart sử dụng “câu hỏi về sản phẩm yêu thích” để thu hút bình luận. Họ đưa ra hình ảnh của hai sự lựa chọn và yêu cầu người hâm mộ bình luận sản phẩm mà họ thích hơn.

Điều này khá dễ tiến hành và nếu bạn có thể đưa ra hình ảnh vui nhộn liên quan đến khách hàng của bạn thì nghĩa là bạn gặt hái được khá nhiều thành công ở dạng câu hỏi này đấy.

Dưới đây là một câu hỏi về sản phẩm yêu thích được thực hiện bởi Xbox. Bài đăng này bao gồm 4 trò chơi của họ và hỏi người hâm mộ rằng họ sẽ chơi trò nào cuối tuần này. Đây không phải là cách thông minh cho lắm để cổ vũ những người hâm mộ nhiệt tình nghĩ về sản phẩm và chia sẻ hình ảnh này đến bạn bè của họ. Nhưng những game thủ khá là đam mê với trò chơi yêu thích của họ và những trận tranh luận nho nhỏ này giữa những game thủ có thể đẩy lượng ấn thích, chia sẻ và bình luận trên Facebook nhiều hơn.

(2) Điền vào chỗ trống

Bài đăng kiểu điền vào chỗ trống cũng là một dạng khác của bài đăng kiểu câu hỏi và rất hiệu quả trong việc cổ vũ người hâm mộ vào trang facebook và nói về những sản phẩm của bạn. Thông thường các bài đăng kiểu này sẽ chỉ có một câu với một đoạn trống để người hâm mộ điền vào.

Đây là một ví dụ “điền vào chỗ trống” của Coca Cola với hình ảnh thương hiệu là một  chiếc xe trở đầy coke. Họ đã sử dụng bộ lọc Instagram để tạo cảm giác nóng bức của mùa hè.

Một ví dụ khác về bài đăng giới thiệu sản phẩm kiểu “điền vào chỗ trống” là của Disney. Trong bài đăng này, Disney đang tiếp thị cho sản phẩm miếng dán của họ bằng cách tạo ấn tượng với khách hàng về những sản phẩm cụ thể. Các nhà sưu tầm miếng dán của Disney cực kì đam mê các sản phẩm, thể hiện ở chỗ: bài đăng kiểu điền vào chỗ trống này đã thu hút được gần 22000 lượt ấn thích và gần 2400 bình luận trên Facebook chỉ trong một ngày.

(3) Like hoặc share

Bài viết kiểu “like hay chia sẻ” là một cách tương đối đơn giản để tương tác với người tiêu dùng và thu được rất nhiều lượt ấn thích và chia sẻ. Tạo một hình ảnh với hai sản phẩm, một sản phẩm có biểu tượng like và cái kia với biểu tượng share. Sau đó yêu cầu người hâm mộ chọn ra sản phẩm yêu thích bằng cách ấn like hoặc share bài đăng của bạn.

Dưới đây là ví dụ của Walmart. Họ đang quảng cáo áo phông NBA của họ trong suốt trận chung kết NBA bằng cách hỏi người hâm mộ họ ủng hộ đội nào. Người hâm mộ có hai lựa chọn là ấn like hoặc chia sẻ. Chỉ trong 18 tiếng, bài đăng này đã có hơn 21000 lượt tương tác với người hâm mộ.

(4) Tạo cuộc thăm dò

Thăm dò ý kiến là một cách khá dễ dàng để người hâm mộ tương tác với Trang. Cuộc thăm dò về sản phẩm khiến người hâm mộ nói về sản phẩm của bạn. Bằng cách đặt một câu hỏi, và đưa ra lựa chọn cho các sản phẩm.

Trong ví dụ này, Target đặt câu hỏi “Hương mùa hè chính thức sẽ là gì nhỉ?”. Bốn lựa chọn mà họ đưa ra đều liên quan đến sản phẩm họ bán

(5) Nhờ người đặt ” Caption “

Bài đăng đặt caption là dạng nhờ người hâm mộ đặt tiêu đề, mô tả cho một bức ảnh, hoặc một video ngắn mà bạn đã đăng. Hãy đăng các sản phẩm của bạn lên để cổ vũ mọi người nghĩ và nói về sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Đây là một ví dụ trên trang National Geographic, họ đang nhờ người hâm mộ trên Facebook đặt tiêu đề cho một bức ảnh trong Photo Contestthey. Chỉ trong 47 phút, họ đã có hơn 20.000 lượt tương tác với các fan.

2. Hình ảnh

Ảnh là bài đăng được ấn chia sẻ và nói về nhiều nhất  trong các bài viết trên Facebook. Đăng ảnh sản phẩm là tốt rồi, nhưng  hãy đăng theo một cách sáng  tạo nhưng có liên quan đến lối sống của người tiêu dùng và tốt hơn nữa là kiểu ảnh tạo động lực. Nếu được như vậy, chứng tỏ rằng bạn đang dần hiểu  hơn về những khách hàng của mình chứ không đơn thuần chỉ là cung cấp một lượng lớn sản phẩm đến người tiêu dùng nữa.

Dưới đây là bốn chủ đề bạn có thể lồng vào các bức ảnh của mình:

(6) Kỳ nghỉ của Quốc Gia/ Quốc Tế

Kết hợp đăng bài hình ảnh của các sản phẩm vào một dịp nghỉ lễ tầm cỡ  quốc gia hay quốc tế đều có thể tăng lượt tương tác của những người hâm  mộ đấy.

Chẳng hạn, Converse đã sử dụng chiến thuật này để quảng cáo giày Sneakers trong bộ sưu tầm American Collection vào dịp lễ cuối tuần, Memorial Day:

(7) Ngày sản phẩm

Rất nhiều dịp lễ quốc tế ít được biết đến hoặc biết đến theo kiểu mơ hồ. Nếu bạn tìm được ngày lễ nào đấy có liên quan đến những sản phẩm của bạn, hãy tận dụng lợi thế này. Này, có thể bạn sẽ không biết rằng, chỉ cần tìm hiểu đôi chút thôi và bạn sẽ có trải nghiệm thú vị trong hành trình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng đấy.

Hãy xem Oreo đã tận dụng Ngày của Sữa toàn Thế giới như thế nào nhé. Đến tận bây giờ tôi vẫn còn hơi hơi nghi ngờ đây này.

Subway cũng nhân ngày Rau củ quả Quốc gia, một ngày lễ không rõ ràng cho lắm, để quảng cáo cho các loại sandwich của họ:

(8) Các sự kiện được tài trợ

Nếu doanh nghiệp của bạn tài trợ cho các sự kiện, hãy đăng các bức ảnh có kèm sản phẩm của bạn lên các trang trên Facebook.

Red Bull khá là sáng suốt khi tài trợ cho các sự kiện để quảng cáo đồ uống của họ. Và họ đăng lên  trang facebook ảnh các sản phẩm của họ ở mọi nơi trên thế giới.

(9) Album Lookbook

Tính năng album ảnh của Facebook cho phép bạn tải lên đến 1.000 ảnh cho mỗi album. Là một doanh nghiệp, bạn sẽ muốn giữ nó ở mức dễ tiêu hóa hơn. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng album ảnh để hiển thị một chủ đề về sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn vừa nhận được một dòng sản phẩm mới theo mùa – hãy đăng ngay những bức ảnh cun ngầu về các sản phẩm này trong album kiểu lookbook.

Zara đã sử dụng công thức này để tạo một lookbook cho những trang phục mới nhất của họ.

(10) Đăng ảnh thể hiện tính năng của sản phẩm

Không nhất thiết bài đăng nào cũng phải thật độc. Có những bài đăng chỉ cần đơn giản là thể hiện được khía cạnh thú vị hoặc độc đáo nào đó của sản phẩm mới mà họ sắp cho ra mắt là được. Hãy xem xem Intelused đăng một bức ảnh quảng cáo phong cách truyền thống quảng cáo sản phẩm Ultrabook Convertible siêu mỏng của họ như thế nào nhé. Bài đăng này đã nhận được hơn  264000 lượt thích và hơn 13000 lượt chia sẻ.

3. Chiến lược kêu gọi hành động CTA

Chiến lược Kêu gọi hành động có khả năng kích động hành vi của người tiêu dùng. Hãy lồng cú pháp này vào các bài đăng quảng cáo sản phẩm của bạn để thu hút người hâm mộ tương tác và rồi cuối cùng là mua hàng hóa của bạn.

Có rất nhiều ví dụ kể trên có lồng cú pháp CTA để kêu gọi người hâm mộ có hành động cụ thể. Dưới đây là 2 ví dụ:

(11) Trích dẫn có kèm lời kêu gọi hành động

Hiện tượng mạng kiểu câu nói trích dẫn tích cực là một kiểu bài đăng rất thịnh hành trên Facebook. Hãy kết hợp sản phẩm của bạn với những nguồn cảm hứng, hài hước và vui vẻ kèm với một câu nói trích dẫn. Và đăng bài đó kèm CTA để kêu gọi chia sẻ hoặc thích bài đăng đó.

Nutella đã sử dụng chiến thuật này để “gửi nụ hôn đến người bạn yêu nhất”. Hình ảnh này bao gồm một ảnh của chai Nutella với cú pháp hãy chia sẻ bài đăng.

Và bài đăng này đã mang lại hiệu quả đấy. Chỉ trong 3 giờ, bài đăng đã có hơn 8.000 lượt tương tác.

(12) Video có kèm lời kêu gọi hành động

Hãy đăng kèm cú pháp CTA vào một video đã được nhúng để thu hút người hâm mộ xem rồi để lại bình luận hoặc chia sẻ video này.

Đây là ví dụ trên trang Subway, Họ đã nhúng một video vui nhộn chỉ có trên Facebook. Cú pháp CTA trong bài đăng này khuyến khích người hâm mộ ấn xem video và để lại bình luận về lời thoại mà họ thích nhất.

4. Chia sẻ thông tin của sản phẩm

Người tiêu dùng thích được cung cấp thông tin về sản phẩm. Hầu hết người tiêu dùng mua hàng sau khi đã tra trên mạng. Vậy nên, đăng các sự thật thú vị về hoặc có liên quan tới sản phẩm của bạn sẽ là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm đấy.

Bạn chia sẻ thông tin sản phẩm lên Facebook có nghĩa là bạn muốn giữ cho các nội dung này xuất hiện bắt mắt, giải trí nhưng vẫn đơn giản.
Dưới đây là hai ví dụ về các bài đăng chia sẻ thông tin thành công trên Facebook.

(13) Sản phẩm của bạn được sản xuất như thế nào

Hãy tiết lộ sản phẩm của bạn được chế biến như thế nào theo một cách thật hấp dẫn.

Hãy xem cách Starbucks hé lộ các hình ảnh đồ uống Espresso trong các giai đoạn phát triển nhé. Từ khâu đóng gói đậu, nén đến tạo hình. Và bài đăng này đã được tương tác với hơn 128000 người hâm mộ.

(14) Tin vặt

Chia sẻ chút ít về các thông tin bên lề cũng là cách tuyệt vời để tăng lượt thích, chia sẻ và bình luận trên facebook. Hãy đăng một hoặc hai thông tin ngoài lề về sản phẩm hoặc một tin gì đó liên quan đến sản phẩm của bạn kèm một hình ảnh thật hấp dẫn nhé.

5. Sử dụng video

Video là một cách tương tác khác để thu hút người hâm mộ biết đến sản phẩm. Tốt nhất là hãy nhúng chúng trực tiếp vào trang Facebook của bạn, và người hâm mộ sẽ không phải rời trang web mới xem được.

Có nhiều loại video bạn có thể đăng. Dưới đây là hai loại có sức kéo rất lớn:

(15) Video độc quyền và video hậu trường

Hãy đăng những video độc quyền cung cấp cho fans những hình ảnh sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm hoặc bạn cũng có thể tạo quyền truy cập cho các fans để xem các cảnh hậu trường về sản phẩm của công ty thông qua các video ngắn.

Trong ví dụ này, Burberry đã đăng một video nổi bật của chương trình thời trang chỉ mời nam giới. Chỉ trong một ngày, nó đã nhận được hơn 9.000 lượt tương tác. Video này giới thiệu thương hiệu này sảnh sỏi về các sản phẩm dành cho nam giới ra sao bằng cách khiến những món đồ thật thượng lưu, nhưng chưa đưa ra thị trường.

(16) Video vui nhộn

Sự hài hước đã có mặt rất lâu trên facebook. Nếu cách này có hiệu quả của sản phẩm của bạn, thì hãy thiết kế và đăng tải những video ngắn hài hước để tiếp thị tốt nhất cho các sản phẩm.

Hãy xem thử bài đăng hài hước này của PlayStation nhé. Video có tiêu đề là “Video Hướng dẫn chơi PS4: Làm thế nào để chia sẻ trò chơi với bạn?”. Nó chỉ dài 22s, bạn sẽ không xem ở ảnh dưới đây đâu, nhưng quan trọng hơn là, video này bắt đầu khá là nghiêm túc xem làm thế nào để chia sẻ trò chơi.

Nào, bước 1. Bước 1 là gì? Là nhét đĩa game vào tay bạn của bạn. Video này có tới gần 7000 lượt chia sẻ đấy.

6. Trò chơi và khuyến mại

Khuyến mãi trên Facebook là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm của bạn và khiến mọi người chia sẻ nó nhiều hơn. Khi người tiêu dùng tham gia vào trò chơi của bạn, rất nhiều ứng dụng Facebook Contest Apps, như Wishpond, sẽ gửi một bài đăng tự động tới dòng thời gian trên Facebook của người tham gia. Các link dẫn này sẽ hiển thị trên Bảng tin của bạn bè họ cùng cú pháp CTA để rủ họ gia nhập trò chơi.
Dưới đây là ba loại Khuyến mại xã hội mà bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình:

(17) Cuộc chiến bình chọn

Một cuộc bình chọn sẽ cho phép những người tham gia bỏ phiếu cho các đề xuất mà họ thích hơn cả. Có thể tiến hành bình chọn theo rất nhiều cách để tiếp thị cho sản phẩm. Hãy tạo cuộc bình chọn cho các món hàng hóa và nhớ đính kèm một món quà liên quan đến sản phẩm của bạn nhé.

Trong ví dụ này, Kit Kat yêu cầu người tham gia bình chọn cho mùi vị mới mà họ thích. Giải thưởng bao gồm một chuyến du lịch dành cho 4 người, và 200 giải thưởng lớn khác. Cách làm này giúp Kit kat tung sản phẩm mới ra thị trường một cách hấp dẫn và có nhiều tương tác.

(18) Bốc thăm trúng thưởng

Rút thăm trúng thưởng trên Facebook là cơ hội để bạn tiếp thị sản phẩm rộng rãi và tạo hứng thú tham gia để giành được giải thưởng.
Trong ví dụ này, Skittlesis trao cho người thắng cuộc ghế túi Skittle và các giải thưởng khác có liên quan đến sản phẩm. Cuộc rút thăm trúng thưởng được thực hiện hoàn toàn trên Facebook, và đăng kèm quảng cáo cho kẹo trong bài viết của họ khi chơi rút thăm trúng thưởng.

(19) voucher giảm giá và khuyến mại

Ai mà không thích một khuyến mại lớn cơ chứ? Khi bạn tiến hành khuyến mại phiếu giảm giá trên trang Facebook, bạn có thể tạo ra nhiều tương tác với bài đăng về khuyến mại này bao gồm hình ảnh sản phẩm mà bạn tiến hành khuyến mãi. Nếu bạn chạy khuyến mãi dành cho các nhóm, bạn có thể khích lệ lượt chia sẻ bằng cách chỉ ra số lượng người trong một nhóm, nếu khuyến mãi này có hời thì những người hâm mộ của bạn sẽ hăm hở chia sẻ nó với bạn bè của họ hơn đấy.

Trong ví dụ này, Target đang quảng bá trang web mới của họ về các phiếu giảm giá và khuyến mãi. Các bài đăng Facebook tràn ngập các sản phẩm để thu hút người tiêu dùng ghé vào và tương tác.

7. Sử dụng Hashtags

Chỉ mới tuần trước, Facebook đã giới thiệu các hashtags trong bài đăng. Nếu bạn chưa biết hashtags là gì thì bây giờ biết đây- thực tế nó là 1 hoặc 2 từ bắt đầu sau # về những chủ đề bàn luận phổ biến. Hashtags đã được dùng ở rất nhiều web khác như Twitter và Tumblr từ nhiều năm trước.

Lồng các hashtags vào bài đăng làm cho các bài đăng dễ tiếp cận hơn ở danh mục cụ thể. Nó cũng có thể tạo ra nhiều tương tác hơn với các trang khác và người hâm mộ trên toàn bộ Facebook – không chỉ với người hâm mộ trên trang web của bạn.

Có một số cách để gắn hashtags nhằm quảng cáo sản phẩm của bạn. Đây là hai ví dụ từ các công ty đã theo kịp xu hướng mới này.

(20) Hashtags tên thương hiệu

Một cách để sử dụng hashtags để quảng cáo các bài đăng liên quan đến sản phẩm là đơn giản chỉ cần bắt đầu gắn hashtags vào tên công ty của bạn. Cách này đem lại hiệu quả rất tốt trong thu thập lượng chia sẻ tên thương hiệu cũng như hình ảnh của sản phẩm.

Hãy xem Mercedes Benz áp dụng chiến thuật mới này như thế nào trong các bài đăng trên Facebook của họ nhé.

Khi bạn ấn vào hashtags Mercedes Benz, sẽ có một cửa sổ nhỏ bao gồm tất cả bài đăng có hashtags này hiện ra trên facebook

(21) Hashtags sự kiện được tài trợ

Bạn có thể sử dụng các hashtags về sự kiện có liên quan đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang tài trợ một sự kiện, hãy đưa nó vào bài viết của bạn trên Facebook. Đảm bảo các bài đăng gắn hashtags có kèm hình ảnh sản phẩm của bạn – đây là một cách tuyệt vời để nhiều người thấy sự kiện mà bạn trả phí hơn đấy.

Trong ví dụ này, Monster Energy gắn hashtags #Drift3 và #Driftocalypse dù cho họ có thể lồng nhiều hơn các hình ảnh về đồ uống cung cấp năng lượng vào các bài đăng. Các hashtags này giúp kết nối tới một lượng đối tượng lớn hơn chứ không chỉ người hâm mộ.

Khi bạn ấn vào #Drift3, một cửa sổ nhỏ sẽ nảy ra. Đây là ví dụ điển hình về vấn đề các hashtags có thể kết nối đến người hâm mộ các trang khác và khách hàng tiềm năng như thế nào.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here