30 giây để tán đổ khách hàng

0
69

Tại sao lại phải tán đổ khách hàng ?

Có thể bạn đang cảm thấy cách dùng từ của thầy Hán Quang Dự rất hoa mỹ. “TÁN ĐỔ”: Nghe giống như câu chuyện tình yêu nào đó đúng không?

Thầy Dự phải khẳng định với bạn rằng: Trong thị trường hiện tại, khách hàng đang có vị thế cao hơn bao giờ hết. Họ có quá nhiều sự lựa chọn và sản phẩm của bạn chỉ là 1 trong vô vàn sự lựa chọn đó. Tuy nhiên, tin vui rằng, hầu hết khách hàng đều có chung 01 tiêu chí để lựa chọn sản phẩm, đó là CẢM XÚC.

Sản phẩm của bạn tốt? ĐỒNG Ý! Tuy nhiên chưa đủ, bạn phải khiến cho khách hàng có cảm giác yêu mến tin tưởng trước khi mua hàng. Đó là lý do mà bạn, (người bán hàng xuất sắc) cần phải chinh phục trái tim khách hàng.

Thầy dùng từ TÁN ĐỔ, bởi thầy biết rằng: Các quy trình để chinh phục trái tim khách hàng chẳng khác gì nhiều so với quy trình mà chúng ta thường áp dụng để chinh phục tình yêu người khác giới.

Tại sao lại là 30 giây mà không phải là một khoảng thời gian khác?

Chắc bạn cũng đồng ý với thầy Dự rằng: Số lượng khách hàng mà chúng ta cần TÁN ĐỔ để họ mua hàng sẽ lớn hơn rất nhiều so với số lượng chàng trai hay cô gái mà chúng ta TÁN để tiến đến chuyện yêu đương phải không.

Điều đó lý giải cho việc: chúng ta có thể dành 01 tháng, 02 tháng, 06 tháng hoặc có thế là 06 năm để theo đuổi 1 người thầm yêu trộm nhớ nhưng không thể dành quá nhiều thời gian cho 01 khách hàng..

Tất nhiên rồi, hàng ngày chúng ta đang gặp gỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng mới. Nếu không phân bổ thời gian tốt sẽ không thể chăm sóc được họ. Vậy bao nhiêu thời gian cho 01 khách hàng là đủ?

CHỈ CẦN 30 GIÂY – THẾ LÀ ĐỦ

“Nếu gặp một khách hàng tiềm năng mới, bạn chỉ có 30 giây để tạo ấn tượng đầu tiên và ấn tượng đó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng”

1. Kịch bản kết giao trong thang máy

Bước 1: Đặt câu hỏi để thu hút sự chú ý

Mục tiêu:    Khiến khách hàng tập chung vào câu chuyện mà mình chuẩn bị dẫn dắt

02 kỹ thuật đặt câu hỏi như sau

– Kỹ thuật 01: Câu hỏi YES (Biết trước câu trả lời là YES)

Anh cũng lên tầng 25 tham dự khóa học bán hàng của anh Dự ạ?

Hoặc Anh cũng đến hội thảo tầng 25 à? Hoặc Anh cũng lên phòng Gym à?

Kỹ thuật 02: Câu hỏi dạng YES/NO

Chắc anh thường xuyên tham dự các khóa học bán hàng như thế này?

Hoặc: Chắc anh biết đến anh Hán Quang Dự lâu rồi ạ?

Bước 02: Tạo điểm chung

Dựa vào câu trả lời của đối phương để nói rằng: Mình đang có một số điểm chung với họ.

Ví dụ: Em cũng thường xuyên đi học lắm, cứ ở đâu có dạy bán hàng là em tham dự ngay

Hoặc: Em cũng mới biết đến anh Dự qua Youtube, hôm nay là lần đầu tiên được học trực tiếp

CẤU TRÚC CÂU: “Em cũng…………”

Bước 03: Giới thiệu bản thân

Cấu trúc: TÊN + NGÀNH NGHỀ CHI TIẾT

Ví dụ: Em tên Hằng, chuyên kinh doanh về bất động sản nghỉ dưỡng

Lưu ý: Giọng nói rõ ràng, có sự nhiệt tình, vẻ mặt tươi và nhìn thẳng vào mắt đối phương

Bước 04: Ghi nhận tên + lĩnh vực kinh doanh của đối phương

Thông thường, nếu bạn làm tốt bước 03 thì chỉ cần giữ nguyên ánh mắt tập chung vào khách hàng, miệng cười tươi. Chỉ 3-5 giây sau, đối phương sẽ tự đáp: Tên và ngành nghề kinh doanh của họ. Nếu sau 3-5s, đối phương không phản ứng: Hãy đặt câu hỏi:” Dạ, còn anh thì sao ạ”

Bước 05: Vẽ lợi cho đối phương

Cách thức: Đặt câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến một trong 2 nội dung sau:

  • Đối tượng khách hàng chủ yếu của họ là ai?
  • Sản phẩm của họ mang lại giá trị gì cho khách hàng?

Từ những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể vẽ lợi cho đối phƣơng khi bằng cách chọn đúng VAI như sau:

Nếu bạn đang là 01 trong khách hàng tiềm năng: Hãy nói: Em rất quan tâm đến sản phẩm này của chị, và bạn bè em cũng có rất nhiều người như vậy.

Nếu bạn có thể là đối tác: Hay quá, vậy chúng ta chắc chắn có thể hợp tác kinh doanh tốt hơn rồi.

Nếu bạn có thể kết nối các đối tác hoặc các khách hàng cho người đối diện:

Hãy nói: Trong số bạn bè anh em, rất nhiều người cũng đang quan tâm đến lĩnh vực /sản phẩm của anh.

Nếu bạn thấy thật sự thích ngƣời đối diện: Gặp lần đầu nhƣng có cảm giác anh em mình rất nhiều thứ hợp nhau, chắc sẽ giúp nhau được rất nhiều.

Bước 06: Đề xuất kết nối (Chốt)

Xin số điện thoại: Nếu anh không ngại, có thể cho em xin số điện thoại để dễ dàng liên lạc và hỗ trợ nhau kinh doanh tốt hơn.

Kịch bản mà một học viên của thầy Dự thường dùng

A: Anh cũng lên tầng 25 tham dự hội thảo ạ? B: ừ

A: Chắc anh thƣờng xuyên tham gia hội thảo về bán hàng? B: Không, mình cũng thi thoảng thôi

A: Em cũng vậy, Hà Nội nhiều hội thảo nhƣng thời gian bận nên cũng không tham gia thường xuyên.

A: Em tên Hằng, chuyên kinh doanh về bất động sản nghỉ dưỡng, Anh thì sao ạ?

B: Anh là Hoàng, làm bên bảo hiểm Prudential

A: Bào hiểm Prudential ạ, đối tượng khách hàng chính của anh là như thế nào ạ?

B: Thường là những người có gia đình và thu nhập khoảng 10 triệu/tháng trở lên em ạ.

A: Dạ, thế thì hay quá, em cũng quen rất nhiều ngƣời nhƣ vậy. Bảo hiểm rất tốt và em nghĩ rất phù hợp với họ. Nếu có thể em sẽ giới thiệu họ với anh

B: Tuyệt quá, vậy thì giúp đỡ anh

A: Dạ vâng, vậy em xin số anh, có thông tin em sẽ trao đổi với anh ngay, được chứ ạ

B: OK em, Số điện thoại anh là : 0123 456 789

2. Kịch bản giới thiệu bản thân trước đám đông

Bước 1: Giới thiệu

Cấu trúc: TÊN + NGÀNH NGHỀ + CHỨC VỤ + TÊN CÔNG TY + CHUYÊN KINH DOANH SẢN PHẨM GÌ + GIÁ TRỊ LỚN NHẤT LÀ GÌ?

Ví dụ: Chào các bạn, tôi là Hằng, chuyên kinh doanh Bất động sản, hiện tại tôi đang là Phụ trách mảng Bất động sản nghỉ dưỡng của Công ty Mysecond home.

Hoặc: Chào các bạn, tôi là Hằng, kinh doanh lĩnh vực Bất động sản, hiện tại tôi đang là Phụ trách mảng Bất động sản nghỉ dưỡng của Công ty Mysecond home.

Bước 2: Khoe thành tích nổi bật (có cảm xúc và con số)

Ví dụ: Tôi rất tự hào vì trong 05 năm làm bất động sản, tôi đã giúp được cho hơn 400 lƣợt khách trong nước và quốc tế tìm được những căn nghỉ dưỡng chất lượng cao mà chi phí cực thấp khi đi du lịch

Ví dụ: Tôi rất vui vì cứ mỗi tháng trôi qua, tôi giúp được thêm ít nhất 15 chủ đầu tư tìm ra được cơ hội sở hữu những căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, tỷ lệ sinh lời cao mà mức phí ban đầu cực thấp

Bước 3: Lý do mà khán giả cần phải kết nối với mình

Nhắc đến vấn đề khán giả quan tâm để tương tác với khán giả

  • Bao nhiêu trong số các anh chị/các bạn quan tâm đến những cơ hội đầu tư an toàn, tỷ lệ sinh lời cao từ bất động sản nghỉ dưỡng? (GIƠ TAY)
  • Bao nhiêu trong số anh chị muốn có được thông tin để chọn cho gia đình mình địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong mùa hè này (GIƠ TAY)
  • Bao nhiêu anh chị muốn hợp tác cùng tôi, chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh(GIƠ TAY)

Bước 4: Đưa ra đề xuất:

  • Nếu trong buổi hội thảo kết nối kinh doanh (Mọi người tham gia đã sẵn sàng để trao cơ hội hợp tác): “Mời anh chị điền thông tin vào phiếu và gửi lại cho tôi, tôi rất hạnh phúc khi được kết nối với anh chị”
  • Nếu trong chương trình hội nhóm, hội thảo bình thường:
  • Anh chị vui lòng nhắn tin TÊN anh chị vào số điện thoại của tôi: 0982 463 980. Ngay sau đó tôi sẽ chủ động liên lạc lại với anh chị .
  • Hoặc anh chị vui lòng gặp riêng tôi để chúng ta kết nối, giúp nhau phát triển hơn.

3. Kịch bản thu hút khách hàng tiềm năng trong đám đông

Bước 01: Giới thiệu ( Như trên )

Bước 02: Khoe thành tích nổi bật (Như trên)

Bước 3: Tạo lưỡi câu để chọn khách hàng tiềm năng

Cần làm tốt 02 phần sau:

  • Phần 1: Nêu giá trị nổi bật nhất mà khách hàng sẽ nhận được
  • Phần 2: Tạo ra 1 quà tặng liên quan đến sản phẩm của mình

Nếu anh chị quan tâm đến một giải pháp giúp anh chị có thể đầu tư bất động sản an toàn và sinh lời cao, mức chi phí đầu tư khởi điểm chỉ bằng 20% tổng giá trị thì tôi có 01 món quà tuyệt vời. Món quà này chỉ dành cho những ai có mặt tại đây: Đó là 01 chuyến thăm quan dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Tràng An hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Có con số rõ ràng

Bước 4: Kêu gọi hành động

  • Đưa ra giới hạn số lượng: chỉ ưu tiên 03 suất hoặc 05 suất.
  • Đưa ra giới hạn thời gian: Ngay trong ngày hôm
  • Đưa ra một trong các hình thức đăng ký:
    • Nhắn tin trực tiếp ngay vào số điện thoại của tôi.
    • Điền thông tin cá nhân vào giấy : Họ tên – số điện thoại và nộp cho đội ngũ ban tổ chức.
    • Gặp riêng tôi ngay trong giờ giải lao của chương trình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here