Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

0
33

Trong tất cả các cách bán hàng, Zalo cá nhân cũng là 1 công cụ bán hàng tốt giúp bạn quản lý khách hàng của mình 1 cách tốt nhất. Bạn đã và đang bán hàng trên Zalo chưa? Nếu chưa, sau bài này, bạn hãy thử áp dụng để thấy việc bán hàng wa tài khoản Zalo cá nhân cũng là 1 cách bán hàng ra đơn cực tốt đấy. Cùng Queenie khám phá nào!

Mỗi một tài khoản Zalo cá nhân có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 50 lời mời kết bạn, nhật ký của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Để tăng số lượng bạn bè, các bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp với đặc thù bán hàng của  bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo.

Zalo có thêm tính năng QR code và để tận dụng cho việc buôn bán của mình, hãy in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng, có thể là tờ rơi hay mẫu khác có QR code của cửa hàng, hãy biến tấu theo cách riêng mà bạn muốn.

Zalo có tính năng tạo nhóm, đây cũng là 1 lợi thế cho bạn để gom các khách hàng tiềm năng các khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm , khuyến mại nhanh nhất. 

Ưu điểm miễn phí mới là yếu tố khiến nhiều bạn chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Người bán và người mua có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại. Vì vậy Zalo được các shop tận dụng triệt để. Bây giờ, cư dân mạng có thể tìm thấy dưới rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ “liên hệ qua SĐT/ Zalo 098….” để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.

Bán hàng qua Zalo Official (Zalo page)

Theo như thống kê mới nhất 2016 Zalo hiện có hơn 60 triệu người dùng, đây là một con số rất đáng để quan tâm và sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Các chức năng chính mới nhất của Zalo Official

1/ Tin nhắn Broadcast

Gửi tin nhắn cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm/dịch vụ với nhiều hình thức thu hút, trực tiếp đến đúng đối tượng khách hàng quan tâm.

Đặc điểm nổi bật:

  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút người xem
  • Một tin có thể đính kèm tới 5 bài viết với nội dung và hình ảnh bắt mắt
  • Tin nhắn được gửi đến đúng đối tượng mục tiêu bằng chức năng gửi theo Targeting người quan tâm Zalo OA

2/ Bài viết

Bạn có thể tạo bài viết nhanh chóng và lưu trữ không giới hạn toàn bộ tin mà Official Account gửi ra. Mang đến trải nghiệm xem tin tức thân thiện cho người dùng, tăng tính tương tác trực tiếp với từng bài viết (Chia sẻ cho bạn bè, hoặc đăng lên nhật ký người dùng), tốc độ chia sẻ, lan truyền tin tức nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Tốc độ tạo tin nhanh và không hạn chế số lượng
  • Mỗi bài viết được đính kèm nhiều hình ảnh và đường dẫn video (chỉ áp dụng video từ các website YouTube, Flickr, Qik, Vimeo, Hulu, Viddler, MyOpera….)
  • Tương tác trực tiếp với người xem và dễ dàng chia sẻ, lan truyền bài viết
  • Tự động đề nghị bài viết liên quan dẫn dắt người dùng giúp tăng nhanh lượt xem và kéo dài thời gian

3/ Thanh Menu

Giúp người dùng chủ động tiếp cận nguồn thông tin của Official Account bằng thanh công cụ được đặt ở cuối mỗi khung chat. Thanh Menu của Official Account được phân loại và gắn kèm nhiều chức năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong việc tương tác và tìm kiếm thông tin.

  • Link dẫn đến Website
  • Trả lời tự động cho những câu hỏi thường gặp, bằng hình thức tạo tin nhắn vắng mặt.
  • Gọi điện trực tiếp đến số Hotline của doanh nghiệp/ cửa hàng được cài đặt sẵn trên Zalo OA
  • Có đường link dẫn trực tiếp đến trang Cửa hàng cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ

4/ Cửa hàng

Kinh doanh trực tiếp trên Zalo bằng Official Account của doanh nghiệp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tại đây, khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ và tương tác với OA để tiến hành giao dịch, mua hàng.

Thông tin sản phẩm/ dịch vụ gồm:

  • Mô tả đầy đủ đặc điểm, chức năng, giá cả
  • Thông tin ưu đãi, giảm giá
  • Phân nhóm sản phẩm
  • Tạo nhóm sản phẩm nổi bật

Hàng tuần hay hàng tháng bạn nên tổ chức mini game để tăng lượng quan tâm.

Bạn nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo để tăng lượt người quan tâm, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo website, quảng cáo trong danh mục nổi bật

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here