Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

0
17

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu là một khái niệm thuộc về ” tâm thức “, hình thành từ sự tích lũy thông tin và kinh nghiệm của con người lâu ngày mà ra. Hiểu đơn giản là hình ảnh, cảm xúc gợi lên khi người ta nghe, nhìn thấy tên của thương hiệu ấy. Thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm, mà nó có thể gắn với bất kỳ tổ chức, địa danh nào, thậm chí cả con người, Vậy thương hiệu cá nhân có thể định nghĩa là ” Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân “.

Nói một cách dễ hiểu, Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Nó sẽ giúp chúng ta tối đa hóa sự ảnh hưởng của mình tới những người sẽ giúp chúng ta thành công. Thương hiệu cá nhân phản ánh tính cách và năng lực của người đó.

Quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân

  1. Tập trung vào điểm mạnh nhất

Tập trung vào điểm mạnh nhất có nghĩa là tập trung vào ưu thế lớn nhất của bạn. Ưu thế lớn nhất của bạn là gì với việc sử dụng nick Facebook cá nhân: Ưu thế là khả năng nói trước đám đông, ưu thế là viết nội dung thu hút, ưu thế là có hình ảnh tốt, ngoại hình xinh đẹp… Đó là những ưu thế để bạn tập trung hoàn thiện và phát triển Thương hiệu Cá nhân của mình.

Vậy làm thế nào để sử dụng điểm mạnh nhất đó để chúng ta có nhiều khách hàng, nhiều đơn hàng hơn? Bí quyết chính alf sự thu hút. Thu hút ở trên Facebook đến từ rất nhiều cách thức khác nhau: Đầu tiên chúng ta có thể viết nội dung tập trung đến mong muốn, nhu cầu của khách hàng, thứ hai là tập trung vào hình ảnh chia sẻ như livestream hoặc làm video chia sẻ với khách hàng. Vì việc bán hàng bao giờ cũng qua ít nhất 3 bước: Thu hút, tạo sự tin tưởng vui vẻ cho khách hàng, và cuối cùng mới bán được hàng.

Bạn nhận thấy mình có điểm gì mạnh nhất, hãy tập trung phát triển và nuôi dưỡng điểm mạnh nhất đó. Và cuối cùng vẫn phải nhắc tới là điểm mạnh đó để phục vụ khách hàng chứ không phải điểm mạnh từ cá nhân chúng ta. Vì khách hàng tìm đến sản phẩm với mong muốn giải quyết được vấn đề đang gặp phải trong cuộc sống. Vậy nếu bạn lan man vào nhiều yếu tố mà không tập trung vào một điểm thì khó có thể thành công.

2. Lãnh đạo hoặc đạt tín nhiệm với followers ( người theo dõi )

Quy luật là chúng ta trở thành người nổi tiếng và có nhiều người theo dõi trong lĩnh vực nào, sẽ có khách hàng tiềm năng theo lĩnh vực đó. Bạn nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm vì bạn chia sẻ những bí kíp để có làn da tuyệt đẹp. Bạn là người nổi tiếng trong lĩnh vực tập gym, bạn chia sẻ những bí kíp để có một thân hình gợi cảm…. Bạn chia sẻ những thứ đó, bạn nổi tiếng trong lĩnh vực đó thì bạn sẽ bán hàng theo ngách như vậy, đó là quy luật.

Một khi bạn tự tin làm chủ được lĩnh vực của mình, chia sẻ và giúp đỡ mọi người từ nguồn kiến thức, kinh nghiệm của mình thì mới có thể tạo được lòng tin và sự tín nhiệm của mọi người. Khi khách hàng đã tin tưởng bạn thì việc bán sản phẩm cho họ hết sức đơn giản.

3. Cá tính riêng

Có rất nhiều người đang bán sản phẩm giống bạn, do vậy nếu bạn đăng bán những bài viết giống như họ đã đăng, đăng những nội dung hình ảnh, video có câu từ giống hoàn toàn họ thì điều đó hoàn toàn không tốt. Như vậy bạn dễ bị lẫn lộn với những người khác. Và những người nổi trội hơn, có nhiều điểm khác biệt hơn, sẽ chiến thắng.

Cá tính riêng có thể đến từ tên hoặc tên phụ trên Facebook của bạn. Ví dụ bạn đang kinh doanh sản phẩm về lĩnh vực sức khỏe, bạn có thể đặt tên phụ là Bác sĩ gia đình, hay bạn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, bạn để tên phụ là Chuyên gia sắc đẹp…. Đó là một trong những điểm nhấn khác biệt so với người khác để tạo sự tin tưởng cho người dùng.

Để tạo cá tính riêng, bạn có thể lặp đi lặp lại sự riêng biệt của mình trong mỗi trạng thái bạn đăng trên trang cá nhân. Bằng cách tạo ra những câu từ  khác biệt. Có thể là đoạn P/S ngay dưới cùng, hoặc là câu tiêu đề bạn luôn luôn ghi trên cùng…. Những câu chữ đó tạo nên cá tính riêng của bạn cho việc đăng status. Đối với hình ảnh cũng vậy, chúng ta luôn luôn tạo ra những bức ảnh có cá tính riêng để tạo ra nhận diện khác biệt với những người đang làm sản phẩm kinh doanh giống mình.

4. Dễ nhận dạng

Dễ nhận dạng thông qua ảnh đại diện Facebook của bạn, thông qua ảnh bìa của bạn:

  • Đầu tư chụp ảnh đại diện thể hiện cùng tầm với sản phẩm kinh doanh: Sản phẩm đắt tiền nên chụp ảnh sang chảnh, sản phẩm đào tạo nên có hình ảnh gần gũi, sản phẩm làm đẹp nên có ảnh thể hiện bề ngoài thu hút qua làn da.
  • Hình ảnh trang bìa: Hình banner to nên để một vài câu nói hoặc hình ảnh nổi bật hoạt động của bạn (ảnh chụp với người nổi tiếng, ảnh chụp tại khung cảnh đẹp và giá trị như ở đại sảnh lớn, nhà biệt thự, khu du lịch…)

Đó là cách để bạn make-up thương hiệu cá nhân của mình. Vấn đề ở đây là làm thế nào để khách hàng dễ nhận dạng bạn, không giống với những người khác, cũng là cách để bạn tạo nên hình ảnh.

5. Thống nhất một tệp khách hàng

Khi đã nghiên cứu và tìm ra được khách hàng mục tiêu, chúng ta tập trung vào nhóm đó. Thống nhất một tệp khách hàng có nghĩa là tất cả những bài đăng của bạn, tất cả những hình ảnh, video, livestream bạn đưa lên Facebook đều phải hướng tới nhu cầu của tệp khách hàng đó. Bởi vì nếu chúng ta không giải đáp được nhu cầu thì khách hàng sẽ đi mất. Hoặc là bạn đưa ra thông tin sai lệch với nhóm khách hàng mục tiêu thì đối tượng khác sẽ đến với bạn . Bạn đưa ra thứ gì sẽ hút về điều tương tự như vậy: Bạn đưa ra nội dung giải trí sẽ hút về những người thích giải trí, bạn đưa ra nội dung về kiến thức thì hút về những người mong muốn nhận kiến thức, bạn đưa ra thông tin làm đẹp thì những người thích làm đẹp sẽ đến với bạn… và họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và từ tệp đó để mở rộng ra thêm.

Tất cả năm yếu tố trên đều quan trọng, nhưng yếu tố cuối cùng, Thống nhất một tệp khách hàng, là yếu tố then chốt, là một cái sườn xuyên suốt quá trình chúng ta làm để xác định được việc chúng ta sẽ làm là gì. Tất cả những bài đăng, hình ảnh, video, livestream bạn đưa ra đều phải tập trung vào một hướng duy nhất. Do vậy, việc phân tích khách hàng mục tiêu và đưa ra được nhu cầu của họ rất quan trọng.

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here