BƯỚC ĐẦU KINH DOANH MỸ PHẨM OFFLINE, BẠN CẦN GÌ?

0
26
Bạn đang có ý định mở 1 shop mỹ phẩm nhỏ nhưng chưa có kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để “up” thêm cho mình kiến thức và kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ thành công nhé!
Cuộc sống hiện đại, nhu cầu được đẹp của con người ngày càng tăng cao. Bất kể chị em nào cũng phải có vài ba loại mỹ phẩm khác nhau, phục vụ cho việc làm đẹp và quyền được xinh đẹp của người phụ nữ.
Khi mỹ phẩm trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết đa số chị em phụ nữ, thì cơ hội kinh doanh mỹ phẩm sẽ càng lớn cho các bạn đang có ước mơ khởi nghiệp làm giàu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để kinh doanh mỹ phẩm thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ, và dưới đây là 8 điều bạn cần lưu ý nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công, bạn nhé! 

 

1. Xây dựng uy tín với khách hàng 

Không giống như thời trang, việc sử dụng mỹ phẩm còn liên quan tới an toàn sức khỏe của người sử dụng. Vì thế kinh doanh mỹ phẩm luôn cần thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, và sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng.

Khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để họ được đẹp hơn với các loại mỹ phẩm thật sự tốt, chất lượng đảm bảo và phải thật sự an toàn với người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường khi ngày càng có nhiều các loại sản phẩm chất lượng kém, tuy cải thiện nhanh tình trạng da của khách hàng nhưng có chứa các thành phần khiến bào mòn da gây ra phản ứng phụ ảnh hưởng tới sắc đẹp, khiến người tiêu dùng hoang mang hơn và cẩn thận hơn. Vì vậy,để tạo dựng uy tín, bạn phải cho họ lòng tin rằng sản phẩm của bạn thật sự tốt, đã có nhiều người sử dụng và có được kết quả như mong đợi. Khi đã có uy tín, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn dễ dàng hơn.

Đây là điều cần thiết cả bất cứ người kinh doanh mỹ phẩm nào khi bắt đầu đều phải nhớ. Mỹ phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và chính bạn sẽ đảm bảo chất lượng cho chính sản phẩm bạn đang bán.

2. Nắm rõ kiến thức về sản phẩm bán 

Trước khi bắt đầu mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên nghiên cứu một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng các kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da, các thành phần của mỹ phẩm.Mỗi một khách hàng lại có một loại da khác nhau phù hợp với những loại mỹ phẩm khác nhau. Ví dụ: Khách hàng thuộc loại da nhạy cảm phải sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm dịu nhẹ nhất.

Khi bạn có kiến thức về da, trong quá trình bán hàng bạn sẽ đưa ra được những lời khuyên thật sự hữu ích dành cho khách hàng để họ cảm thấy tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

3. Khảo sát thị trường trước khi mở shop mỹ phẩm

Kinh doanh ngành nào cũng cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì?….”. Nếu bạn càng hiểu họ bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu. Và từ đó, chủ shop sẽ phải lựa chọn xem, mình nên kinh doanh mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm Nga.

4. Hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh

Nếu cửa hàng bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Điều đặc biệt là bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng, điều đó sẽ làm cho cửa hàng bạn khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.

5. Địa điểm đẹp là một ưu thế 

Việc lựa chọn địa điểm là rất quan trọng. Khách hàng mua mỹ phẩm thường là những người yêu thích cái đẹp và có phong cách. Họ có thể là những cô học sinh cấp 2, cấp 3; những thiếu nữ tuổi đôi mươi, hoặc những bà mẹ “bỉm sữa”, hiện đại.

Shop mỹ phẩm nên ở mặt phố, chân toà chung cư, khu văn phòng, các nơi tập trung đông dân cư,… để tiếp cận nhanh nhất với khách hàng.

6. Xác định quy mô cửa hàng 

Xác định quy mô cửa hàng dựa vào số tiền đầu tư ban đầu và nơi thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô đầu tư. Bạn nên tính toán sao cho phù hợp đừng để quy mô nhỏ mà cửa lại to đùng, nhìn rất loãng.

7. Xây dựng kế hoạch tiếp thị 

Do cửa hàng mở nên cần chú trọng việc quảng cáo. Nhiều hình thức có thể áp dụng như: phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. qua các trang mạng xã hội như Zalo, faceboock…..và nhiều cách khác để cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Ngoài ra, bạn cần thu hút thêm khách hàng mới bằng chiến dịch khuyến mại, giảm giá .

Tâm lý chung của người tiêu dùng là rất thích thú với các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Do đó, cần thiết triển khai và thay đổi thường xuyên các chương trình khuyến mại mua hàng sẽ đem đến sự tò mò và khuyến khích khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Các chương trình như là tặng thẻ mua hàng miễn phí, công cụ thanh toán dễ dàng, ưu đãi dùng thử, chính sách đổi trả,… 

Ngày càng có nhiều bạn trẻ đến với kinh doanh mỹ phẩm qua những beauty blogger. Việc thông hiểu sản phẩm, và trình bày nó một cách lô-gic dễ hiểu qua video, clip ngắn sẽ giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn với mỹ phẩm của bạn.

Nếu bạn có duyên ăn nói 1 chút thì có thể thử sức trở thành 1 beauty blogger, vừa có thể đưa ra các tư vấn cũng như review sản phẩm chi tiết, vừa bán hàng luôn. Nếu như bạn không tự tin lắm thì có thể kết nối với các beauty blogger sử dụng sản phẩm của shop mình trong các video của họ. Đây cũng là 1 cách tiếp thị sản phẩm rất hiệu quả.

8. Đánh trúng tâm lý và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của khách hàng 

 

Mỗi mùa sẽ có các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì thời tiết khác nhau sẽ tác động lên da với nhiều mức độ khác nhau. Nếu  bạn cung cấp các sản phẩm theo đúng như cầu họ đang mắc phải, ví dụ như: mùa đông việc sử dụng các loại son lì khiến môi nhanh khô. Bạn có thể tìm kiếm các loại sản phẩm chứa chất dưỡng ẩm. Hay mùa hè thiên về các sản phẩm chống nắng trắng da. Nếu bạn cung cấp hiệu quả với những lời mời, lời chào hàng đánh trúng tâm lý của họ bạn vẫn có ưu thế hơn nhiều các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm khác

Queenie liên tục tuyển CTV , shop online, NPP trên toàn quốc

Lh Hotline/Zalo: 0944821305

Fanpages:  https://www.facebook.com/Queenie.congtacvien/

Queenie chúc các bạn có sự khởi nghiệp thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here