Cách thức kinh doanh qua Group Facebook hiệu quả

0
27

2.1 Tạo Group facebook

Để kinh doanh hiệu quả qua Group Facebook , bạn cần phải tạo cho riêng mình một group. Bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau để tạo được một group chất lượng.

2.1.1 Tên group

Bạn có thể lựa chọn tên group thích hợp nhưng phải thể hiện được nội dung mà group hướng đến. Thông thường, người dùng trên facebook sẽ nhìn vào tên của group đó để xác định có nên tham gia hay không.

Vì vậy, khi tạo group, ta nên lựa chọn tên group theo những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm trên mạng.

Đối với những group chia sẻ, tên group phải hướng đến việc chia sẻ, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm về việc sử dụng sản phẩm, mục đích để thu hút và nhốt khách lẻ. Bạn có thể đặt tên group dựa vào một số từ khóa sau: ” chia sẻ kinh nghiệm”, “hướng dẫn”, “hỗ trợ”, “giúp đỡ”, “review & tips”… Đây là ví dụ về tên của một số group chia sẻ thu hút được rất đông thành viên tham gia.

 * The Sam Beauty tips & review

* Hội chia sẻ ký thuật và kinh nghiệm của các nhà tạo mẫu tóc

Đối với những group kinh doanh, tên group phải thể hiện được mục đích chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh để thu hút đại lý, khách sỉ, khách buôn và tạo cộng đồng kinh doanh, giớ thiệu sản phẩm. Các từ khóa cần chú ý như: “buôn bán”,”kinh doanh”,”chợ”… Các bạn có thể tham khảo một số ví dụ: ” Kinh doanh mỹ phẩm online”, “Hội buôn bán mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm đột phá, chợ mỹ phẩm miền bắc”, ” Cộng đồng hỗ trợ kinh doanh mỹ phẩm online”, “Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu”..

2.1.2 Hình đại diện

Giống như trang cá nhân, group cũng cần phải có hình ảnh đại diện và hình đại diện này phải thể hiện đúng lĩnh vực, nội dung hướng đến.

Bạn có thể tự thiết kế một hình ảnh đại diện riêng cho group của mình hoặc tìm kiếm các hình ảnh phù hợp trên google.

Ngoài ra, hình ảnh đại diện của group có thể được thay đổi thường xuyên tùy thuộc vào từng thời điểm, ví dụ như chủ group muốn quảng bá một hoạt động nào đó hoặc có một thông báo nào tới cho toàn thể member trong group.

2.1.3 Phần mô tả của group

Đây là phần cực kỳ quan trọng, là nơi bạn sẽ đưa ra những điều lệ mà mỗi member khi tham gia cần phải tuân thủ theo. Với phần mô tả group cụ thể, bạn sẽ tạo được lòng tin với member mới, đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.

2.1.4 Cài đặt group

Ở phần này, bạn nên có những cài đặt rõ ràng để đảm bảo được việc kiểm soát chất lượng group của bạn, đồng thời vẫn tạo cơ hội để phát triển group thông qua sự giới thiệu của những member hiện tại. Bạn có thể thiết lập những cài đặt sau:

_ Loại nhóm: Nhóm học tập, hỗ trợ (nếu là group dạng chia sẻ), nhóm kinh doanh (nếu là group dạng kinh doanh).

_ Quyền riêng tư: Nên để quyền riêng tư là nhóm kín

_ Quyền duyệt bài: Quản trị viên

2.2 Xây dựng nội dung group

Nội dung được coi là xương sống của một group. Nọi dung phải hấp dẫn, bổ ích mới thu hút được nhiều thành viên và giữ họ gắn bó lâu dài vớ group của bạn. Vậy xây dựng nội dung như thế nào cho hiệu quả?

2.2.1 Phương pháp 1: Hỏi trực tiếp thành viên trong group

Để tạo được một Facebook group chất lượng, bạn cần tạo ra sự tương tác giữa các member với nhau. Một cách rất đơn giản àm bạn có thể áp dụng chính là bạn đưa ra một câu hỏi về một chủ đề mà nhiều member đang quan tâm.

Sử dụng chức năng Polls trong Facebook group để hỏi. Để tạo poll, chỉ cần bấm soạn thảo hoặc bấm vào mục “bạn đang nghĩ gì”. Bên dưới hộp thoại là nút bấm có chữ poll cũng như các tùy chọn khác. Sau đó, gõ câu hỏi trong text box kèm theo đáp án.

Phương pháp này giúp chúng ta thống kê được số lượng người quan tâm với từng nội dung cụ thể. Sau khi thống kê, bạn có thể dựa vào câu trả lời được nhiều người quan tâm nhất để tạo nên những chủ đề sau này để chia sẻ và tương tác trong group.

Trong trường hợp bạn không biết nên đặt câu hỏi nào để tạo bài poll, thì bạn có thể tạo một bài đang hỏi trực tiếp thành viên của bạn để tạo nên sự tương tác trực tiếp.

Lưu ý: Sau khi đặt câu hỏi phải thường xuyên tương tác lại với câu trả lời của thành viên để tạo độ tương tác cho bài viết.

Phương pháp này tuy không hiện lên con số thống kê như tính năng polls nhưng lại giúp người đặt ra câu hỏi có thêm những gợi ý về câu trả lời phong phú chứ không hề bó buộc trong một phạm vi nào.

2.2.2 Phương pháp 2: Chia sẻ nội dung hữu ích

Facebook group là một cộng đồng những người có cùng sở thích, chia sẻ những thông tin hữu ích cho nhau. Do đó bạn nên tập trung vào những nội dung mà member của bnaj chú ý và thích tương tác.

Hãy giành lòng tin của thành viên trong group bằng cách thường xuyên chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích để thu hút sự quan tâm. Bạn phải luôn nhớ rằng ” cho đi là nhận lại”, việc chia sẻ những thông tin bổ ích sẽ giúp group của bạn phát triển mạnh hơn và thành viên gắn bó hơn.

Đừng bao giờ chỉ tập trung vào quảng bá sản phẩm, nếu bạn chỉ chăm chỉ bán hàng, group của bạn sẽ mất đi giá trị và không có sức hấp dẫn với thành viên. Hãy nuôi dưỡng group một cách thông minh, lồng ghép sản phẩm khéo léo bên trong những nội dung giá trị mà bạn chia sẻ để vừa quảng bá được sản phẩm, vừa giúp thành viên có thêm những kiến thức bổ ích.

Để tìm kiếm những nội dung hay và có ích cho thành viên, bạn có thể sử dụng 2 công cụ là Buzzsumo và công cụ Social Kickstart để tìm kiếm những nội dung (hình ảnh, video hay bài viết) đã được chứng minh là tương tác hiệu quả trên facebook.

Social Kickstrart

Buzzsumo

     Tham gia những group facebook khác nhau liên quan vớ group của bạn cũng là cách để tìm kiếm nội dung hữu ích. Theo dõi nội dung bài viết trong các group đó, tổng hợp và chia sẻ lại trên group của mình sẽ giúp group của bạn nhiều màu sắc hơn.

2.2.3 Phương pháp 3: Chia sẻ nội dung dưới nhiều dạng khác nhau

Để group trở nên phong phú và hấp dẫn hơn, bạn nên tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau. Ngoài dạng chữ viết đơn thuần thì có rất nhiều dạng nội dung thu hút khác như: báo/ tạp chí, infographic, review từ người nổi tiếng, review khách hàng, video thương hiệu….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here