CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SHOP ONLINE MỚI

0
27

 

Nhu cầu về mỹ phẩm ngày càng lớn, ngày càng có nhiều người tham gia kinh doanh mỹ phẩm khiến cho thị trường thêm căng thẳng vì tính cạnh tranh cao. Nếu bạn mới chân ướt chân ráo bước vào kinh doanh mỹ phẩm online, cần phải có hướng đi đúng và vững chắc, nếu không rất dễ lu mờ và thất bại.

Khi mới kinh doanh, việc xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online có lẽ là một băn khoăn lớn nhất. Dưới đây sẽ là vài mẹo bạn cần làm để không khỏi bỡ ngỡ, đưa shop của mình lọt top các shop mỹ phẩm online uy tín và tiếp cận thêm nhiều tập khách hàng mới.

1. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu và bạn phải tìm hiểu càng sớm càng tốt, trước khi bắt đầu kinh doanh và thường xuyên trong suốt quá trình bán hàng. Bởi nhu cầu của khách hàng có thể sẽ thay đổi theo thời gian và tùy từng nhóm người cụ thể.

Kinh nghiệm kinh doanh các shop mỹ phẩm online lớn là họ thường hướng tới những đối tượng có khả năng mua hàng online nhiều như giới trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… Họ có nhu cầu lớn về mỹ phẩm nhưng chủ yếu không yêu cầu sản phẩm quá cao cấp mà chỉ ở tầm trung và có tính “hot” theo thời điểm. 

2. Chăm chút thông tin và hình ảnh sản phẩm

Trong bán hàng online hình ảnh sản phẩm có sức ảnh hưởng rất lớn vì người mua hàng không trực tiếp xem được sản phẩm chỉ thông qua hình ảnh để biết về kiểu dáng, mẫu mã. Từ đó đi đến quyết định liên hệ và đặt hàng. bạn cần đầu tư chăm chút hình ảnh sao cho đẹp, bắt mắt. 

Thông tin về sản phẩm có thể coi là một yếu tố quan trọng nhất,  điều mà khách hàng luôn muốn biết mỗi khi nhìn thấy hay quan tâm tới 1 sản phẩm. Thông tin về sản phẩm bao gồm xuất sứ, thành phần chính, tác dụng, điểm đặc biệt (dùng cho loại da nào, có gì khác so với các sản phẩm khác,…), cách sử dụng… 

Khi đăng bài, bạn đừng bao giờ bỏ qua những thông tin đính kèm hình ảnh như giá cả …. sự công khai về giá là 1 điểm cộng cho bạn khi bán hàng online. Bởi lẽ, có không ít khách hàng có tâm lý ngại bình luận hoặc nhắn tin, gọi điện hỏi về giá mà sẵn sàng bỏ qua không lưu luyến. Nhưng khi có giá rõ ràng, họ thấy giá tiền phù hợp, sản phẩm cũng đang cần (mặc dù mức độ cần chưa cao), họ sẵn sàng đặt hàng ngay lập tức.

 

3. Nuôi dưỡng một blog làm đẹp với nội dung chất lượng

Có 50.000 blog được tạo mới mỗi ngày để khẳng định vị trí thiết yếu của mình trong chiến lược xây dựng thương hiệu cũng như content marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các shop mỹ phẩm online uy tín cũng không ngần ngại đầu tư một khoản để xây dựng 1 blog hướng dẫn cách làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, có 1 blog, bạn không chỉ viết bài đăng lên mà còn cần phải quảng bá nó rộng rãi để nhiều người biết đến blog đó càng tốt, đồng thời sẽ phải có những nét riêng biệt.

Các Blog làm đẹp sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những kiến thức, nội dung bổ ích, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán được hàng thành công cho họ.

4. Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra các khuyến mại hấp dẫn

Trong thời buổi công nghệ, quảng cáo đóng vai trò quan trong để thu hút khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu.Hãy lập kế hoạch cho quảng cáo và có sự phân chia rõ ràng 1 khoản ngân sách dành riêng mục này. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không phải cứ quảng cáo là bạn sẽ thành công hay cũng như là có nhiều khách hàng.

Trong quá trình bán hàng, bạn cần biết lựa chọn hình thức và phân bổ quảng cáo cho hợp lý nhằm mang thương hiệu tới khắp các ngõ ngách tiêu dùng. Ví dụ như với SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm), nhiều chuyên gia cho rằng bạn không nên áp dụng công cụ này nếu như sản phẩm của bạn là mới, người dùng chưa có ý niệm gì về thương hiệu, sản phẩm.

Ví dụ như bạn có một sản phẩm mỹ phẩm handmade mới hoàn toàn thì việc ứng dụng SEO không mấy phù hợp mà thay vào đó sẽ chạy quảng cáo Facebook hoặc đi bài PR trên báo chí chẳng hạn…  Hãy xác định về tính chất sản phẩm, thói quen mua hàng của khách hàng trong lĩnh vực của bạn để lựa chọn cách thức quảng cáo phù hợp.

Đó là về hình thức, còn về nội dung quảng cáo thì sao? Những chương trình khuyến mại thường sẽ là điểm hấp dẫn khi quảng cáo. Bạn cũng cần đa dạng về cách thức khuyến mại. Ví dụ như thay vì giảm giá trực tiếp, bạn có thể tạo ra những cuộc thi nhỏ, minigame… để tăng sự hấp dẫn và tính lan tỏa cũng rộng rãi hơn.

Ngoài một số chương trình khuyến mại, giảm giá, bạn cũng nên áp dụng các chương trình đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết như thẻ thành viên, thẻ tích lũy, thẻ VIP để giữ chân khách hàng và tạo điểm thu hút để xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online. Các shop mỹ phẩm online uy tín làm rất tốt điều này đấy bạn nhé!

5. Ở đâu có khách hàng, ở đó có bạn

Công nghệ phát triển khiến việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có cửa hàng kinh doanh mà xu hướng kinh doanh online ngày nay đang chiếm ưu thế, không chỉ bán trực tiếp mà bạn nên mở rộng bán hàng bằng kinh doanh mỹ phẩm online.

Không những thế, có rất nhiều lựa chọn về kênh bán hàng cả miễn phí hay trả phí như website, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…), sàn giao dịch (Shopee, Sendo, Lazada, adayroi…), diễn đàn (webtretho, Lamchame…). Hãy tận dụng các sàn TMĐT này để tạo ra các shop mỹ phẩm online uy tín.

Bạn cần tận dụng tất cả các kênh bán hàng bởi ở đâu có khách hàng thì ở đó nên có bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn tìm đến một nền tảng website cho phép bạn quản lý được các kênh khác. Điều này sẽ tiết kiệm về thời gian cũng như công sức quản trị, bán hàng của bạn.

Ngoài ra, trên nền tảng đó cho phép bạn lựa chọn, sử dụng các tính năng, ứng dụng khác nhau để phục vụ quá trình xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online cũng như bán hàng, vận chuyển, thanh toán, chăm sóc sau bán… Bizweb là một nền tảng hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn về quy trình hỗ trợ từ A-Z này, bạn cũng nên dùng thử miễn phí website để có trải nghiệm trước khi quyết định đăng ký tạo web bán hàng.

6. Lên lịch bài viết và tiếp cận đều đặn với người dùng online

Khi bạn tham gia trên các kênh bán hàng, bạn cần lên lịch các bài viết và tiếp cận đều đặn người dùng online. Hãy luôn nhắc nhở rằng bạn vẫn luôn ở đó sẵn sàng phục vụ các thượng đế bất cứ lúc nào. Nội dung bài viết cũng cần đa dạng và cuốn hút, nếu không sẽ không ai lưu tâm đến bài post của bạn.

Hãy biến những bài viết của bạn thành “món ăn ngon”, thậm chí là “đặc sản” trên trang của mình? Bạn có thể đăng bài giao lưu, hỏi chính những độc giả của mình để tăng sự tương tác và trả lời những thắc mắc về lĩnh vực của mình mà được nhiều người quan tâm ví dụ như cách phân biệt mỹ phẩm thật-giả, cách trang điểm tự nhiên, mẹo trang điểm lâu trôi…

Bạn nên chia sẻ những bài viết về kinh nghiệm thực tế sẽ thiết thực và được quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, những thông tin, hình ảnh feedback từ khách hàng đã sử dụng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công cuộc xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online của bạn. Hãy tạo mối quan hệ thật tốt với khách hàng và nhờ họ gửi lại những feedback cho mình rồi đăng lên các kênh bán hàng như website, Facebook, Zalo…

7. Online thường xuyên, trả lời ngay lập tức

Trong việc kinh doanh mỹ phẩm online, bạn chỉ tiếp cận được khách hàng thông qua mạng internet. Vì thế, bạn phải dành thời gian online thường xuyên để tạo nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online cũng như bán hàng thành công hơn.

Các shop mỹ phẩm online uy tín luôn tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình bởi mỹ phẩm là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp tới sắc đẹp và sức khỏe của họ. Ngoài ra, online thường xuyên, trả lời các thắc mắc và trao đổi trực tiếp với khách hàng sẽ tăng tương tác, tạo mối quan hệ với khách hàng được tốt hơn. KH cảm nhận được sự nhiệt tình, và quan tâm của shop với những băn khoăn, những vấn đề mà họ đang gặp phải 

Phong cách tư vấn cũng tạo ra điểm nhấn trong xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online của bạn nữa. Bạn cần có kiến thức vững chắc về mỹ phẩm và cách sử dụng sản phẩm. Sau đó hãy định hình cho mình phong cách tư vấn, nhiệt tình, chân thật nhưng không kém phần khéo léo. Hãy tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, bạn sẽ có thêm rất nhiều khách hàng được giới thiệu từ họ đấy.

8. Theo sát quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng

Kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cần theo sát khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng sản phẩm. Không nhất thiết cần thường xuyên nhưng bạn cần thể hiện trách nhiệm của mình sau bán bằng cách hỏi han, quan tâm và đôi khi là tư vấn sau bán để khách hàng cảm thấy họ luôn an tâm và đặc biệt là luôn nhớ tới bạn. Hãy chăm sóc khách hàng chu đáo nhất để bạn trở thành một trong các shop mỹ phẩm online uy tín nhé!

Vì mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sắc đẹp và sức khỏe của khách hàng nên họ thường có thói quen đã mua ở đâu nếu hài lòng, họ sẽ trung thành với những lần sau nữa nếu bạn bán hàng có tâm và tư vấn khách nhiệt tình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here