Chiến lược nắm bắt niềm tin khách hàng

0
22

Một trong những bước quan trọng nhất của quy trình bán hàng là tạo dựng được niềm tin khách hàng.

Muốn khách hàng bỏ tiền ra mua hàng, trước hết phải khiến họ tin tưởng vào bạn và sản phẩm. Đặc biệt, trong thời buổi “vàng thau lẫn lộn” như ngày nay, việc xây dựng niềm tin khách hàng càng không thể thiếu.

Rất nhiều người bán hàng online hiện nay không thể bán được hàng bởi họ chưa biết cách tạo nên sợi dây gắn kết này.

Với các chiến lược nắm bắt niềm tin khách hàng sau, chắc chắn sẽ giúp bạn tạo dựng được 1 trang bán hàng cá nhân uy tín.

5.1 Tận dụng tối đa phản hồi của khách hàng

Việc mua bán hàng hóa trên mạng hiện nay rất phổ biến. Người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà xem và lựa chọn sản phẩm thông qua internet, sau đó chỉ vài giờ sau, sản phẩm sẽ được giao tận tay. Quá trình giao dịch trực tuyến mà không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai bên thì feedback được coi như cây cầu kết nối giữa người bán và người mua. Feedback được hiểu là phản hồi, bình luận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mình đã từng sử dụng.

Feedback có thể là một đánh giá, nhận xét tích cực hoặc không tích cực biểu thị thái độ rõ ràng của người mua hàng đối với sản phẩm dịch vụ, có thể thể hiện qua những câu nói hoặc qua những đoạn bình luận ngắn trên các trang mạng xã hội.

Feedback ảnh hưởng đến tâm lý mua bán của hầu hết những người mua hàng, được nhiều khách hàng sử dụng như một căn cứ để đánh giá chất lượng sản phẩm và quyết định tới hành động mua hàng của họ. Tâm lý chung là nếu sản phẩm nào có nhiều feedback tốt, tức là sản phẩm đó tốt và chắc chắn nó sẽ được rất nhiều người quan tâm, mau và sử dụng.

Bởi vây, bạn hãy lập album riêng, để chế độ “album nổi bật” và thường xuyên đăng những feedback của khách hàng cũ lên trang cá nhân của mình để mọi người đều có thể tiếp cận được

Đặc biệt hơn, hãy cố gắng thuyết phục khách hàng cũ trực tiếp đăng feedback cảm ơn lên trang cá nhân của họ và sử dụng tính năng “tag” bạn vào –  cách này sẽ giúp khách hàng mới có lòng tin với bạn và đưa ra quyết định nhanh, dễ dàng nhất.

5.2 Sử dụng câu chuyện thành công

Câu chuyện thành công là câu chuyện thực tế từ những trải nghiệm của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm và sản phẩm đã làm thay đổi cuộc đời họ như thế nào. Bãn hãy lấy nền tảng về những khó khăn, trở ngại thôi thúc khách hàng tìm đến sản phẩm và sự thay đổi vượt trội của họ sau khi sử dụng ra sao để viết nên một câu chuyện hấp dẫn.

Chính câu chuyện đó là bằng chứng chân thực nhất về chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm đối với người sử dụng. Hơn nữa, tâm lý mọi người thường rất thích đọc truyện nên ” câu chuyện thành công” bạn kể sẽ dễ đi vào lòng khách hàng hơn và tạo dựng niềm tin cho họ.

5.3 Sử dụng báo chí để làm “đòn bẩy” quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân

Có thể nói báo chí là một trong những kênh thông tin uy tín và có sức lan tỏa mạnh đến khách hàng. Báo chí được coi là bên thứ ba, là “người khổng lồ” đánh giá sản phẩm với cái nhìn khách quan nhất.

Bởi vậy, khi sản phẩm của bạn được nhắc đến trên báo chí, người mua sẽ cảm thấy an tâm và việc quyết định lựa chọn dễ dàng hơn.

Không chỉ tận dụng báo chí để quảng bá sản phẩm mà bạn hãy tận dụng sức mạnh vô hình đó để làm đòn bẩy cho thương hiệu cá nhân của chính mình. Nội dung các bài báo PR tên tuổi nên xoay quanh quá trình bạn đến với sản phẩm hoặc thành công nhờ kinh doanh sản phẩm đó hay việc bạn giúp đỡ người khác vươn lên nhờ kinh doanh online.

Một khi hình ảnh cá nhân của bạn tạo được niềm tin đối với khách hàng thì khách hàng sẽ tin tưởng vào sản phẩm của bạn nhiều hơn và không lưỡng lự, băn khoăn khi ra quyết định chọn mua. Tuy nhiên, cách quảng bá tên tuổi thông qua báo chí cần hết sức khéo léo và không nên thổi phồng sự thật, PR quá đà.

5.4 Sử dụng sức mạnh của người nổi tiếng để khẳng định chất lượng sản phẩm

Đây là phương pháp để xây dựng lòng tin của khách hàng phổ biến nhất hiện nay. Người nổi tiếng là những người được công chúng biết đến và có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, hot boy, hot girl.. có lượng fans, người theo dõi rất đông.

Bạn nên tập trung sức mạnh của người nổi tiếng để khẳng định chất lượng sản phẩm bởi họ có sức ảnh hưởng lớn đến lượng fans và những người theo dõi họ. Khi người nổi tiếng chấp nhận sử dụng sản phẩm và nói về sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông như báo chí, Facebook… thì nhất định sẽ tạo được hiệu ứng niềm tin đối với khách hàng và đặc biệt là fans của họ. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng của sản phẩm đó đã được người nổi tiếng sử dụng review.

Bạn cần lựa chọn người nổi tiếng phù hợp với mặt hàng bạn đang bán. Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, hãy nhắm đến những ca sĩ, diễn viên, hot girl hay đặc biệt là những beauty blogger chuyên review về mỹ phẩm.

Hãy đề nghị người nổi tiếng dùng thử sản phẩm và viết những bài review hoặc livestream review về sản phẩm ngay trên trang cá nhân của họ và “tag” tên facebook của bạn vào rồi sau đó bạn hãy share về trang cá nhân của mình để nhiều khách hàng biết đến.

Sau những bài review của người nổi tiếng như vậy, chắc chắn sẽ rất nhiều người biết về sản phẩm và tin tưởng hơn vào sản phẩm.

Diễn Viên Thúy Diễm live stream review về sản phẩm thạch xoài giảm cân của Hàn

5.5 Trung bày thu nhập, kho hàng, nhà xe …. trên trang cá nhân

Bạn nên thể hiện cho mọi người thấy rằng bạn là người kinh doanh thành đạt để khách hàng tin tưởng hơn.

Hãy thường xuyên trưng bày những hình ảnh liên quan đến nhà xưởng quy mô, kho hàng rộng rãi cũng như thu nhập khủng nhờ kinh doanh hay nhà xe sang trọng – thành quả do nỗ lực kinh doanh mang lại để thôi thúc động lực khách hàng, kéo khách sỉ và đại lý về cho bạn.

Thu nhập 1 ngày của 1 bạn CTV

5.6 Livestream dùng sản phẩm

Với tính năng truyền tải hình ảnh, livestream giúp các chủ shop online tiết kiệm thời gian chụp hình, up hình mà vẫn bán được hàng, thậm chí bán được nhiều hơn so với hình thức đăng bài.

Đối với những sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể livestream vớ các nội dung xoay quanh việc dùng sản phẩm.

Điều này tạo nên niềm tin của khách hàng cực lớn khi mà người bán có thể dùng được sản phẩm của họ, và người mua cũng sẽ rất yên tâm khi có thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm trước khi quyết định có bỏ tiền ra mua về hay không.

5.7 Chứng nhận của Chuyên gia, Bộ – Ngành – Sở

Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi họ mua hàng của bạn. Mức độ an toàn mà họ cảm thấy ở đây có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tin tưởng vào thương hiệu,

Sự an toàn ở đây là gì?

Đó có thể là những chứng nhận từ chuyên gia về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, những giải thưởng, giấy chứng nhận của bộ, sở, ban, ngành về chất lượng sản phẩm của bạn.

Có được những chứng nhận này sẽ giúp xây dựng thương hiệu uy tín trong mắt công chúng và truyền thông, từ đó nâng cao hình ảnh, tạo dựng uy tín của bạn và tăng uy tín chất lượng sản phẩm trong mắt khách hàng.

5.8 Cho dùng thử sản phẩm

Sự tin tưởng sẽ bị thử thách mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đó. Tuy nhiên, nếu họ nhận được trải nghiệm hữu ích và đáng nhớ về sản phẩm của bạn, họ sẽ nghĩ đến bạn như một thương hiệu đáng tin cậy.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày nay không còn cao như trước, với lý do là khách hàng cảm thấy họ dễ bị lừa dối hơn. Bất cứ lúc nào khách hàng cảm thấy bị một thương hiệu lừa dối, họ sẽ chia tay với thương hiệu đó ngay và luôn.

Do đó, tốt nhất là bạn nên hướng đến việc ” hứa ít, làm nhiều ” , cho khách hàng dùng thử những sản phẩm của bạn để tạo cho họ sự tin tưởng, thích thú ban đầu. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ lâm vào nguy cơ phá vỡ lời hứa với khách hàng. 

Mẫu sample cho khách hàng dùng thử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here