Chiến lược thu hút tương tác khách hàng

0
58

Phần này thầy Nguyễn Tất Kiểm sẽ nói tới các phương pháp thu hút tương tác khách hàng theo quy tắc 80/20. Có nghĩa là với việc sử dụng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì 80% là chia sẻ và 20% dành cho bán hàng.

Tại sao chúng ta dùng tỷ lệ dành cho chia sẻ nhiều như vậy? Vì bạn nên hiểu rằng nếu bạn bán hàng quá nhiều thì bạn bè của bạn hay những người theo dõi bạn sẽ dần dần ròi bỏ bạn và sẽ không quan tâm bạn nữa. Vì nhu cầu người dùng lên facebook là để giải trí.

Vậy nên chúng ta cần tạo nên sự thu hút của khách hàng. Vì khi khách hàng tiếp xúc chúng ta thì sẽ có một vòng tròn vô thức bảo vệ họ, nghĩa là họ sẽ bảo vệ bản thân trước việc mất tiền khi mua hàng. Vậy nên khi bạn chia sẻ nhiều thì khách hàng sẽ dễ dàng đồng thuận với những ý kiến của bạn hơn khi những điều bạn chia sẻ phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng.

Vậy nên chúng ta sẽ dành 80% nội dung chia sẻ, nội dung đăng bài là nội dung dành cho người dùng để thu hút họ và tương tác nhiều hơn. Sau đây tôi sẽ chia sẻ những phương pháp tối ưu giúp bạn tiếp cận và lấy được cảm tình của khách hàng, giúp thu hút tương tác vô cùng hiệu quả:

3.2.1: Cuộc thi – Mini game

Cuộc thi là gì? Là bạn tổ chức một thông tin về chương trình nào đó để những người quan tâm họ dõi theo.

Mini game của 1 hãng shop thời trang

 

 3.2.2 Live stream tặng quà

Live stream là hình thức tạo ra sự tương tác lớn nhất trên Facebook.

Bời vì Facebook đang ưu tiên người dùng live stream, mức độ hiển thị số lượng người xem sẽ đông hơn là đăng hình ảnh bình thường về cuộc thi hay bài viết cuộc thi.

Bạn có thể sử dụng điện thoại quay trực tiếp về sản phẩm và nói về sản phẩm của bạn, rồi cho khách hàng đoán số hoặc yêu cầu nhỏ nào đó để tặng quà,nhưng yêu cầu người chơi phải chia sẻ bài để có nhiều tương tác hơn.

 

 

 

 

 

 

3.2.3 Chia sẻ kiến thức, thủ thuật

Cách để hút người dùng đến với chúng ta là chia sẻ cho họ điều gì đó có ích trong cuộc sống. Bạn nên nhớ rằng đầu tiên chúng ta phải mô tả chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai, nhu cầu thực tế của họ là gì? Vậy chúng ta mới đưa ra chính xác nội dung để thu hút họ.

Ví dụ: bạn đang rất quan tâm tới làm đẹp, tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức về chăm sóc da, phong cách trang điểm để hút bạn và những người quan tâm đến làm đẹp

Khi bạn chia sẻ nhiều kinh nghiệm, thủ thuật có ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu, việc này sẽ thu hút số lượng người theo dõi rất mạnh.

3.2.4 Tuyển tập hữu ích

Tuyển tập hữu ích có thể là bộ tài liệu hay tổng hợp những thông tin , tổng hợp những bức ảnh chia sẻ về lĩnh vực khách hàng quan tâm.

3.2.5 Xã hội – xu hướng

Thực tế bạn thấy xu hướng xã hội đang quan tâm vấn đề gì bạn có thể đăng thông tin liên quan tới vấn đề như thế.

3.2.6 Đứng trên vai người khổng lồ

Đứng trên vai người khổng lồ là chúng ta sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, thương hiệu của người nổi tiếng để kéo lượng tương tác về facebook cá nhân. Tất nhiên phần này phải sử dụng chính mối quan hệ hoặc tốn chi phí marketing.

Bản chất vủa việc này là đề nghị người nổi tiếng đăng bài nói về sản phẩm và gắn facebook của bạn vào đó, để kéo 1 lượng người nhất định quan tâm tới sản phẩm kinh doanh của bạn.

Hãy yên tâm nếu bạn chọn đúng người khổng lồ thì tỷ lệ đơn chuyển về sẽ cao. Hãy chọn người khổng lồ có phần số lượng người hâm mộ, người theo dõi trùng với đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đã nghiên cứu.

3.2.7 Kể câu chuyện

Hãy kể cho khách hàng một câu chuyện nào đó liên quan đến cuộc sống nhưng nó phải gắn với sản phẩm.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm dịch vụ chăm sóc da, bạn có thể kể một câu chuyện quá trình điều trị mụn và khiến da rạng rỡ hơn của một cô gái , có gắn với sản phẩm. Điểm nhấn là câu chuyện có cảm xúc để họ chia sẻ nhiều.

Vì bản chất là để kích thích người dùng chia sẻ để bạn có nhiều lượt theo dõi hơn. Nếu câu chuyện lôi cuốn và khéo léo, thì đây cũng là một trong những phương pháp thu hút tương tác rất nhiều.

3.2.8 Sử dụng báo chí, truyền hình

Các bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mình lên báo. Bạn sẽ kể sự thật về cuộc đời mình trong quá trình kinh doanh vừa qua để thúc đẩy người khác tương tác với bạn nhiều hơn.

Thỉnh thoảng bạn vẫn hay thấy những bài báo “9x kiếm tiền tỷ một tháng ” , ” 9x xây nhà, mua xe trong thời gian ngắn”… là những dạng bài truyền thông làm nổi thương hiệu lên rất nhanh.

3.2.9 Đào tạo

Đào tạo có nghĩa bạn đưa ra chủ đề nào đó , có thể sử dụng live stream, có thể dùng bài viết thông thường để hưỡng dẫn, đào tạo người dùng về một khía cạnh nhất định để tạo thu hút.

Ví dụ: Bạn đang bán mỹ phẩm , hãy viết những hướng dẫn hoặc làm video hướng dẫn sử dụng sản phẩm chăm sóc da (tốt nhất là nên phù hợp với từng loại da) để khách hàng hiểu được và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Với những dạng nội dung trên, các bạn hãy đăng bài xen kẽ với nhau. Nên nhớ thời điểm đăng rất quan trọng.

Trong một ngày , có một vài giờ đăng sẽ thu hút một lượng lớn người theo dõi, đó là 8 giờ sáng, 12 giờ trưa, 4 rưỡi chiều và 22h đêm là bộn khoảng thời gian sẽ đem lại lượng tương tác nhiều nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here