Động lực/ Nỗi đau của khách hàng dẫn tới việc mua hàng

0
62

Thấu hiểu khách hàng là một trong những yếu tố nhất thiết mà những nhà kinh doanh phải để tâm tới. Thấu hiểu khách hàng ở đây là việc hiểu rõ những điều mà khách hàng của bạn mong muốn nhất khi sử dụng sản phẩm.

Vậy làm sao để biết được ” nỗi đau” của khách hàng ?

Cách dễ dàng nhất là hãy hỏi họ. Khi bạn hỏi khách hàng, họ sẽ phản hồi lại bạn và dựa vào đó bạn có thể biết vị khách hàng này đang quan tâm đến điều gì trong sản phẩm. Từ đó bạn có thể lựa chọn những cách nói chuyện, tư vấn phù hợp để trao đổi với khách hàng. Nên nhớ rằng khách hàng chỉ muốn bạn giải quyết ” nỗi đau” của họ, do đó đừng quá lan man dông dài tránh tình trạng khách hàng một đi không trở lại.

Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để đoán xem điều gì sẽ khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Bạn kinh doanh những sản phẩm dược mỹ phẩm thì bạn nên hiểu rõ rằng những người có vấn đề về da mụn, họ sẽ thường có xu hướng tập trung vào những sản phẩm đặc trị cho da của mình, do đó hãy tập trung vào yếu điểm ” da mụn” của họ để chia sẻ, tư vấn và khuyến khích họ mua những sản phẩm của mình.`

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here