Downsell – Cách giữ chân khách hàng

0
28

Bên cạnh chất lượng, tính năng hay mẫu mã sản phẩm thì giá cả cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Trong trường hợp khách hàng đưa ra những lời từ chối mua hàng, hãy giữ họ ở lại với những ” móc câu ” độc đáo này.

8.1 Phương pháp 1 – Ưu đã có giới hạn thời gian

Ưu đãi có giới hạn thời gian tức là chúng ta đưa ra chương trình khuyến mại trong một khoảng thời gian nhất định.

Thông báo với khách hàng giới hạn thời gian để kích thích mua sắm

       Đó gọi là khuyến mại có thời hạn, có giới hạn để kích thích mua sắm của khách hàng.

8.2 Phương thức 2 – Chờ 2 ngày sau inbox lại cho khách

Khách hàng hỏi về sản phẩm nhưng chưa chốt, sau 2 ngày bạn có thể inbox lại cho khách và thông báo về khuyến mại.

Ví dụ: Bạn có thể chúc mừng khách hàng đã trúng thưởng chương trình khuyến mại giảm giá 25% của sản phẩm và được free ship trong hôm nay. Cách nhận phần thưởng là đặt hàng ngay hôm nay vì phần thưởng chỉ có giá trị trong 24 giờ. Vậy phương thức này vừa kết hợp cả giới hạn thời gian và cả tiếp thị lại sản phẩm sau 2 ngày.

8.3 Phương thức 3 – Bán phiên bản mini

Có thể phiên bản lớn của bạn giá cao quá họ không thể mua hàng được. Vậy nên bạn phải cho khách hàng trải nghiệm, sử dụng thử sản phẩm này với phiên bản mini.

Phương thức này chỉ áp dụng được khi dòng sản phẩm của bạn có phiên  bản nhỏ hơn, hoặc có thể xé lẻ ra rồi bạn một phần chứ không bán tất cả.

8.4 Phương thức 4 – Định giá sản phẩm cho không

Down-sell bằng cách tặng thêm quà cho khách hàng, quà tặng phải áp dụng nguyên tắc khó định giá, nhưng chúng ta nói giá trị quà tặng là rất lớn, số tiền bỏ ra để có quà tặng này rất lớn và không phải ai cũng có, để kích thích hành vi mua hàng của khách hàng ngay và luôn

Ví dụ: Bạn có thể tư vấn ” Chị mua sản phẩm dưỡng da này e sẽ tặng chị phiếu soi da miễn phí tại cửa hàng trị giá tới 599.000 đồng, quà tặng có giới hạn áp dụng cho 10 khách hàng đầu tiên thôi chị ạ”.

Lưu ý:

  • Với 2 phương pháp down-sell này bạn có thể áp dụng xen kẽ với việc chúng ta gọi điện thoại, inbox hoặc gặp trực tiếp để mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc chốt đơn và bán hàng cho khách.
  • Mấu chốt ở đây, đó chính là kích thích hành vi mua thông qua nâng cao cảm xúc mua hàng từ việc tặng sản phẩm, tới việc đưa ra chương trình khuyến mại trúng thưởng mà duy nhất khách hàng đó nhận được.
  • Hãy áp dụng 1 trong 4 phương pháp này hoặc kết hợp các phương án với nhau để chúng ta gia tăng được nhiều doanh số trong cuộc mua bán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here