Kinh doanh online – Dễ hay khó

0
26

Mạng xã hội đang là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với những người muốn kinh doanh nhưng ít vốn và ít kinh nghiệm. Chúng ta có một tài khoản online và muốn kinh doanh thì cần phải làm gì? Đầu tiên sẽ là kinh doanh bán lẻ, tại sao không? Xu hướng và nhu cầu của đông đảo người hiện nay là muốn mua sắm nhưng không có nhiều thời gian và ngại đi lại. Chính vì thế, việc đầu tư vào kinh doanh online sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất lúc này.

Vậy làm thế nào để có một khởi đầu thuận lợi đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online? Dưới đây Queenie sẽ hướng dẫn cụ thể, giúp bạn dễ dàng hình dung và có thể bắt đầu bán hàng online hiệu quả.

Các kênh bán hàng Các kênh bán hàng bạn có thể dễ dàng tạo ngay một cách đơn giản giúp bạn có thể có đơn hàng nhanh chóng khi  bạn mới kinh doanh online:

  • Bán hàng thông qua Facebook và  kênh Youtube:

Facebook là một mạng xã hội phổ biến được nhiều người sử dụng. Nó giúp bạn có thể tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và Fanpage. Bạn có thể khai thác thông tin của đối tượng khách hàng nhắm đến thông qua trang cá nhân của họ và đăng bán các sản phẩm của mình thông qua tài khoản Facebook cá nhân.

Sau Facebook thì Youtube được biết đến là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 trên thế giới. Ưu điểm nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được hiện ra trong kết quả tìm kiếm của Youtube và cả Google nữa. Bạn có thể làm vlog quảng cáo, review sản phẩm của mình trên chính kênh của bạn.

Bên cạnh đó, một thuật toán khá phổ biến với những người chạy các kênh này là Adwords. Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được tới khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.

  • Bán hàng thông qua Email:

Một kênh cũng rất hiệu quả mà chi phí vô cùng rẻ nhưng lại thường bị xem nhẹ, đó là Email. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.

  • Bán hàng thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT):

Bạn có thể tìm hiểu các kênh bán hàng qua các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Zalo,…

  • Bạn có thể tự xây dựng website bán hàng riêng của mình:

Công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người truy cập website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Kinh doanh trên web đang là xu hướng mà các nhãn hàng lớn đã làm từ rất lâu. Nếu bạn bán hàng online, bạn nên tìm hiểu sớm cách thức bán hàng trên kênh này nhé. 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here