NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG “Khuyến mại đúng cách”

0
18

Khuyến mãi là chiêu thức vô cùng lợi hại giúp chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả nhất. Từ KH lạ trở thành khách mua, thành khách hàng thân quen, giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của bạn ngày càng nhiều.  Tuy nhiên nếu sử dụng một cách tùy tiện, không có kế hoạch thì rất có thể bạn sẽ bị “gậy ông đập lưng ông” và gây thiệt hại đáng kể cho thương hiệu của mình.

Trong bài viết này, Queenie sẽ gửi đến bạn những tuyệt chiêu xây dựng khuyến mãi đúng cách, hiệu quả giúp bùng nổ doanh số cho shop online. Hãy cùng tham khảo và bắt đầu một chiến dịch khuyến mãi thật hoàn hảo nhé!

  1. Các chương trình khuyến mãi có ưu và nhược điểm gì?

Ưu Điểm:

  • Thực hiện dễ dàng, nhanh chóng
  • Thu hút sự chú ý với lượng lớn khách hàng
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng được 
  • Tăng trưởng khách hàng trung thành. 

Nhược Điểm:

  • Lợi nhuận giảm (tùy theo mức độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)
  • Nếu khách hàng đã quen thuộc với các chương trình khuyến mãi thì tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm xuống đáng kể
  • Có thể gây ra thiệt hại đối với thương hiệu
  • Có nhiều khách hàng chỉ mua vì tham giá rẻ (khách hàng không trung thành) nên nếu ngừng khuyến mãi sẽ mất khách
  • Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình

Đối tượng để xây dựng chương trình khuyến mãi?

Nếu thương hiệu của bạn là cao cấp hoặc chưa đạt được lợi nhuận cao thì bạn nên xem xét việc chạy các chương trình gắn bó với khách hàng trung thành thay vì chạy giảm giá hàng tuần. 

Nếu thương hiệu của bạn đã đạt được mức lợi nhuận đáng kể thì việc khuyến mãi thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu về doanh số.

Tùy theo chiến lược của từng công ty mà cần có hình thức khuyến mãi phù hợp. Nếu vẫn chưa chắc chắn có thể đưa ra một vài thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất. Hãy đưa ra mục tiêu cho mỗi chiến dịch khuyến mãi, thực hiện nó, tiến hành đo đạc kết quả và so sánh, đối chiếu.

  • Hình thức khuyến mãi giảm giá

Đây là hình thức khuyến mãi phổ biến dành cho shop online.

      Quà tặng miễn phí– Một món quà miễn phí khi mua hàng có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Nếu sử dụng chương trình này  một cách có chiến thuật, nó có thể giúp bạn giải quyết vấn đề sản phẩm tồn kho hoặc làm tăng giá trị của đơn hàng trung bình. 

       Giảm giá theo giá trị mặc định– Đây là hình thức khuyến mãi đem đến cho khách hàng sự quan tâm nhiều nhất. Sản phẩm giảm giá dựa trên một giá trị đã được định sẵn. 

          Miễn phí vận chuyển– Phí vận chuyển thường được coi là lý do khiến một số khách hàng rời khỏi giỏ hàng của bạn. Trong trường hợp này, áp dụng miễn phí vận chuyển là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hình thức khuyến mãi này thường áp dụng cho một đơn hàng có giá trị tối thiểu để đạt được mức trung bình.

          Giảm giá theo %– Đây là hình thức giảm giá phổ biến thường được sử dụng nhất.Giảm giá theo % thường được áp dụng cho các sản phẩm cần thanh lý, tồn kho. Mức giảm giá có thể là 5%, 10% hoặc thậm chí là 25%, 50%,… tùy thuộc vào tình hình thực tế. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here