Nội dung chia sẻ trên Fanpage

0
29

1. Tiến trình xây dựng nội dung fanpage

Nếu như việc đặt tên thu hút, tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng Facebook thì việc lôi kéo được khách hàng theo dõi, trung thành với Fanpage của bạn bằng nội dung bài đăng trên Fanpage lại là một yếu tố rất quan trọng, chiếm khoảng 90% thành công kinh doanh trên Fanpage của bạn.

Chính vì thế, hãy thiết kế một bản kế hoạch chi tiết về nội dung dự kiến xây dựng trên fanpage và thời gian triển khai cụ thể với từng nội dung để chuẩn hóa Fanpage của mình và khiến người dùng truy cập của bạn cảm thấy tin tưởng vào bạn, gia tăng lượng khách hàng có nhu cầu cần đối với fanpage của bạn.

Tham khảo bảng mẫu và đưa ra bảng kế hoạch chi tiết hơn về nội dung, thời gian đăng cho mình, càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì càng dễ nắm lấy được cơ hội tiếp cận càng nhiều khách hàng bấy nhiêu.

Thời gian

Công việc cần triển khai

Ngày 1

Tạo 5 nội dung và seeding cho Fanpage với ít nhất 100 like và 30 coment cho mỗi nội dung

Ngày 2

Thực hiện tương tụ như ngày 1

Ngày 3

Đăng một vài thông tin sản phẩm bao gồm hình ảnh, giá và tiếp tục seeding cho các bài post với khoảng 100 like và 30 coment

Ngày 4

Tạo minigame và chạy quảng cáo diện rộng tới gần đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Ngày 5

Đăng 1 – 3 bài viết với nội dung chia sẻ kinh nghiệm hay kiến thức cho khách hàng

Ngày 6

Kết thúc minigame, đăng bài thông báo người trúng thưởng, đồng thời hẹn chính xác ngày ra minigame tiếp theo để tạo sự hào hứng cho khách hàng của bạn

Ngày 7

Viết nội dung chia sẻ và chạy quảng cáo (nếu muốn)

Ngày 8

Viết nội dung chia sẻ và chạy quảng cáo (nếu muốn)

Ngày 9

Viết nội dung chia sẻ và chạy quảng cáo (nếu muốn)

Ngày 10

Tạo minigame thứ 2, vẫn tiếp tục chạy quảng cáo tới tệp đối tượng như trong minigame đầu tiên. Trong ngày đăng thêm một bài chia sẻ

 

Khi thực hiện theo kế hoạch nội dung bạn lập ra hãy nhớ rằng:

Lượng like, follow trên Fanpage của bạn tăng nhiều hay ít là phụ thuộc vào số tiền bạn chi cho quảng cáo và cách bạn làm nội dung, phần thưởng trong minigame có đủ thu hút hay không và tần suất minigame mà bạn thực hiện trên fanpage của bạn.

Trung bình cứ khoảng 3 – 5 ngày nên thực hiện 1 minigame để đủ taoh thu hút, tránh gây nhàm chán cho khách hàng hay sự lãng quên của họ đối với fanpage của bạn.

2. Các phương thức gia tăng tỉ lệ tương tác lên gấp 37% cho Fanpage

Tăng tỉ lệ tương tác là mục tiêu mà hầu hết các nhà kinh doanh khi mới đầu xây dựng Fanpage của mình đều hướng tới và mong muốn đạt được.

Mục tiêu đặt ra nhưng làm thế nào để đạt điều đó ? Nội dung thôi chưa đủ, phải cần biết nội dung gì, hình thức ra làm sao và truyền tải như thế nào.

Các chuyên gia Facebook marketing đã đưa ra hàng loạt cách thức để giúp bạn gia tăng tỉ lệ tương tác, đứng trước vô vàn lựa chọn bạn có sợ bị lạc bước không? Vậy thì hãy đọc và thử áp dụng những phương pháp gia tăng tỉ lệ tương tác điển hình dưới đây, bạn sẽ thấy đường đi cho kế hoạch phát triển nội dung đã đề cập ở mục trên.

    Điền vào ô trống (Thuật ngữ: Fill in the blank)

Khách hàng của bạn đang quan tâm tới cái gì? Thần tượng âm nhạc KPOP, du lịch hàn quốc….. Hãy viết nội dung câu nói ” nửa vời” và thôi thúc khách hàng của bạn hoàn thiện phần còn lại về chủ đề. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình còn khuyến khích họ nói ra những điều họ đang quan tâm, nhu cầu, động lực của họ.

Để thêm thu hút cho bài đăng của bạn, thay vì viết một vài dòng ngắn gọn không gây chú ý, bạn có thể tạo hình ảnh bằng các công cụ online như CANVA, việc bạn cần làm đơn giản chỉ là tìm 1 hình ảnh đẹp phù hợp với nội dung bạn cần truyền tải.

Ví dụ: Bạn có thể đăng 1 hình ảnh với dòng chữ” Mình sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với thỏi son màu ………” vậy là bạn có thể hiểu khách hàng của bạn phần lớn yêu thích màu son gì qua những comment của họ.

     Đưa ra một lý do lớn để chia sẻ (Thuật ngữ: Give a strong reason )

Một bài đăng với nhiều lượt chia sẻ, bạn có thấy vui không? Chắc hẳn là có

Vui bởi sự tương tác của bạn sẽ gia tăng một cách gián tiếp thông qua những người vừa chia sẻ bài viết của bạn.

Vui vì bạn đã làm cho khách hàng biết rằng bạn hiểu được tâm tư, suy nghĩ của họ.

Vậy thì tìm ra một câu nói hay mà bạn cho rằng khách hàng của mình sẽ quan tâm và yêu thích vừa đủ để tạo thành động lực, lý do mà họ phải chia sẻ về tường nhà mình ngay khi nhìn thấy bài đăng của bạn.

Tips: Hãy sử dụng hình ảnh vui của người nổi tiếng, tốt nhất là những người nổi tiếng trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia hoặc sử dụng những câu nói hay, những câu nói tâm đắc chạm trúng điểm yếu của khách hàng.

Hãy sử dụng chúng để gia tăng tương tác, khuyến khích khách hàng chia sẻ bài viết của bạn.

      Những câu nói đồng tình (Thuật ngữ: Ask for comment)

Gần giống như với phương pháp” Đưa ra một lý do lớn để chia sẻ”, nhưng thay vì thôi thúc khách hàng chia sẻ bài viết của bạn, hãy đưa ra những câu nói hay với cấu trúc: ” Hãy comment (câu nói mà bạn muốn khách của bạn bình luận khoảng 2 -3 từ) nếu như bạn đồng ý” về chủ đề mà khách hàng của bạn đang quan tâm.

       Hãy thách thức (Thuật ngữ: A Challenge Post)

Tâm lý chung của con người trên mạng xã hội sẽ rất quan tâm tới những câu hỏi, những câu nói đầy tính thách thức, tuy nhiên hầu hết họ chỉ thích những thử thách đưa ra mà họ có thể làm được.

Do đó hãy tìm và đưa ra những thử thách mà bạn thấy dễ dàng được giải đáp hay những thử thách mang tính hài hước.

Khi đó, khách hàng sẽ tự động ” rủ nhau” bình luận vào bài viết của bạn lên tiếng về sự chiến thắng của họ trước những thách đố đó.

Đây thực sự là một cách tương tác trên fanpage của bạn rất hiệu quả. Dưới đây là ví dụ điển hình về hiệu quả tương tác mà phương pháp này mang lại:

       Hãy đặt câu hỏi (Thuật ngữ: Ask a question )

Đặt những câu hỏi đơn giản về những chủ đề mà khách hàng của bạn đang quan tâm. Hãy tạo cho họ sự thoải mái, vui vẻ để trả lời những câu hỏi mà bạn đưa ra.

Bạn cũng có thể đưa ra những câu hỏi đố vui hướng tới khách hàng của mình. Bởi tâm lý của con người thường yêu thích và thể hiện sự quan tâm tới những vấn đề liên quan đến bản thân họ nhiều hơn. Do vậy hãy biết cách cá nhân hóa các câu hỏi của bạn, chẳng hạn như bạn có thể đặt ra các câu hỏi như: “Bạn sẽ như thế nào trong tương lai”, “Tên của bạn tiếng Hàn là gì”….

Câu hỏi bạn đưa ra càng thú vị, hài hước hay chạm đúng vào “chỗ ngứa” của khách hàng bao nhiêu thì Fanpage càng được chú ý, được tương tác bấy nhiêu.

      Tổ chức rút thăm trúng thưởng (Thuật ngữ : Sweeptakes)

Để thực hiện phương thức này bạn có thể sử dụng công cụ: https://woobox.com/sweepstakes để có thể tạo ra một cuộc thi rút thăm trúng thưởng ngay trên Fanpage của mình và khách hàng của bạn chỉ cần đăng nhập và tham gia cuộc thi đó. Phương thức này không chỉ làm tăng tỉ lệ tương tác giữa Fanpage với khách hàng mà còn có thể giúp bạn có được thông tin liên hệ của khách hàng một cách dễ dàng.

      Tổ chức cuộc thi ảnh (Thuật ngữ: Photo Contest)

Yếu tố quyết định thành công trong một cuộc thi ảnh mà bạn tổ chức trên Fanpage của bạn chính là giá trị giải thưởng.

Giải thưởng càng hấp dẫn bao nhiêu, thì lượng người tham gia càng nhiều bấy nhiêu. Để có thể lan truyền Fanpage của bạn hơn nữa, bạn có thể kêu gọi những người tham gia tag tên bạn bè, chia sẻ về trang cá nhân của họ.

Với phương thức này, bạn tạo ra một cuộc thi ảnh, khuyến khích khách hàng của bạn gửi những bức ảnh vui vẻ, ngộ nghĩnh liên quan đến lĩnh vực page của bạn đang đề cập tới. Đổi lại người chiến thắng sẽ dành được một phần quà hấp dẫn. Có 3 yếu tố mà bạn cần chú ý khi chọn phần thưởng cho hình thức này:

  • Món quà phải riêng biệt (hoặc độc nhất) và khách hàng chỉ có thể nhận được từ bạn.
  • Khách hàng của bạn thực sự có nhu cầu mua sản phẩm quà tặng này (Họ sẵn sàng chi tiền để có được nó )
  • Món quà đều có thể dễ dàng chia sẻ trên trang mạng xã hội (không gây ảnh hưởng xấu tới chia sẻ nó )

    Tặng quà miễn phí (Thuật ngữ: Free Gift)

Không có gì thu hút khách hàng của bạn mạnh mẽ hơn những phần quà miễn phí. Đây là một cách thức không hề mới nhưng chưa bao giờ là “hết nhiệt” và cái bạn có được sẽ là những thông tin cá nhân của khách hàng.

Phần quà miễn phí đó có thể là những quyển ebook mà bạn nghĩ chắc chắn sẽ có ý nghĩa cực lớn với khách hàng của mình hay những mẫu thử sản phẩm hay một món quà nhỏ xinh nào đó.

Việc tặng quà và theo dõi nhận quà sẽ cho phép bạn thúc đầy cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp. Thật đơn giản phải không nào?

Tuy nhiên bạn nên cân nhắc đưa ra những chương trình phù hợp với ngân sách trong chiến lược marketing của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here