Phần 6: Khuyến mãi theo chủ đề

0
28

PHẦN 6: KHUYẾN MÃI THEO CHỦ ĐỀ

Chương 1: Khuyến mãi dịp khai trương

67. Tặng phong bao

Các nhà bán lẻ mới bắt đầu khai trương thường sử dụng phương án tặng phong bao lì xì để thu hút khách và tạo ra tiếng tăm cho cửa hàng mình. Đương nhiên, bên trong những phong bao lì xì đó không nhất thiết phải là tiền thật mà có thể là những phiếu quà tặng chỉ có giá trị khi sử dụng tại cửa hàng đó mà thôi.

Ví dụ

 Cửa hàng Kinh Điểm chuẩn bị được khai trương. Ông chủ Kim của cửa hàng đã quyết định sử dụng phương án khuyến mãi “Tặng phong bao” cho khách hàng nhân dịp khai trương.

Ông chủ Kim cho rằng, vì cửa hàng khai trương vào đúng dịp giáp Tết Nguyên đán nên việc tặng lì xì sẽ rất phù hợp. Hơn nữa, Tết là dịp mà bạn bè người thân thường tụ họp ăn uống. Nếu tặng khách lì xì với những phiếu quà tặng giảm giá bên trong chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao. Khách hàng khi lựa chọn điểm đến cho những cuộc tụ họp của mình phần lớn sẽ chọn những cửa hàng đang có ưu đãi.

Vào lễ khai trương, các nhân viên phục vụ đem 2012 bao lì xì trao tặng khách hàng. Nhìn bề ngoài, những bao lì xì này không có gì khác biệt so với những bao lì xì thường dùng vào dịp Tết, chỉ có điều, bên trong thay vì tiền mặt là những phiếu quà tặng giảm giá.

Những ngày sau đó, mặc dù mới khai trương nhưng cửa hàng của ông chủ Kim luôn tấp nập khách ra vào, hơn nữa 90% khách hàng đem theo phiếu quà tặng. Điều này chứng minh rằng những phân tích của ông trước khi đưa ra quyết định tiến hành phương án này là vô cùng đúng đắn.

Đánh giá phương án

Với phương án này, nhà bán lẻ có thể giải quyết đồng thời hai vấn đề lớn: một là, thời điểm mới khai trương, nguồn khách hàng còn ít và lượng tiêu thụ cũng không lớn; hai là, tiếng tăm cửa hàng chưa cao, ít người biết đến, lượng khách tiềm năng nhỏ. Do đó, phương án “Tặng phong bao”rất đáng để các nhà bán lẻ học tập.

68. Vũ hội cuồng nhiệt

Các phương án khuyến mãi ngày càng phong phú và đa dạng, trong đó, hình thức tiến hành các bữa tiệc hoặc vũ hội là một trong số những lựa chọn hàng đầu cho hoạt động khuyến mãi khai trương của nhà bán lẻ. Nó đặc biệt thích hợp với lễ khai trương của những địa điểm vui chơi liên quan. Những vũ hội hay bữa tiệc quy mô lớn không những có sức thu hút lớn đối với khách hàng mà còn giúp làm nổi bật chủ đề kinh doanh của những địa điểm này. Hơn nữa, chúng còn giúp khách hàng hiểu được về thực lực của nhà kinh doanh, thử  nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ, từ đó xóa bỏ những băn khoăn, nghi ngờ ban đầu để yên tâm sử dụng những sản phẩm, dịch vụ này.

Ví dụ

 Khu vui chơi giải trí KTV Disco mới được khai trương. Ông chủ của khu giải trí này quyết định sẽ tiến hành một phương án khuyến mãi đặc biệt vào ngày khai trương, đó là tổ chức một vũ hội với quy mô toàn thành phố. Để thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý của khách hàng tiềm năng, ông cho nhân viên đi dán quảng cáo và áp phích khắp nơi trong thành phố.

Đúng ngày 8 tháng 8, KTV Disco chính thức khai trương. 8 giờ 8 phút buổi tối cùng ngày, ông chủ KTV tuyên bố Vũ hội Disco chính thức bắt đầu. Những khách hàng đang đứng chờ trước cửa KTV bắt đầu tiến vào “vũ trường” – một khu đất rộng được quây lại bằng đèn màu phía trước KTV. Ngay lúc đó, sự lộng lẫy của những ánh đèn màu cộng với pháo hoa tạo ra một không gian vô cùng rực rỡ. Sau đó, cùng với tiếng nhạc DJ sôi động, mọi người bắt đầu nhảy múa cuồng nhiệt. Thậm chí, có những người vì nghe thấy tiếng nhạc nên đã tìm đến góp vui.

Không những thế, khi vũ hội chuẩn bị kết thúc, KTV Disco còn tặng mỗi khách hàng đến tham gia một món quà nhỏ – một cốc rượu vang thơm ngon. Từ đó, cái tên KTV Disco đã được in sâu vào tâm trí khách hàng. Và thực tế đã chứng minh điều đó, những tháng tiếp theo, KTV Disco luôn tấp nập khách ra vào, thậm chí, có những lúc còn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Đánh giá phương án

So sánh với các phương án khuyến mãi khác thì việc tổ chức một vũ hội quy mô, hoành tráng có vẻ sẽ đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn. Đặc biệt là đối với những cửa hàng mới khai trương, hiệu quả mà phương án này đem lại hết sức rõ rệt với hai ưu điểm sau:

  • Mở rộng cơ hội kinh doanh
  • Tuyên truyền thương hiệu

69. Tiến lên phía trước

Phương án “Tiến lên phía trước” có hai ý nghĩa: thứ nhất, nó giống như một lời chúc tốt đẹp nhà bán lẻ dành cho bản thân, chúc cho việc kinh doanh sẽ thuận lợi và ngày một phát triển; thứ hai nó hàm ý rằng, trò chơi nhà bán lẻ đưa ra trong chương trình này là một trò chơi nhiều cấp độ, khách hàng khi tham gia trò chơi thì với mức độ chơi càng khó, phần thưởng nhận được sẽ càng có giá trị.

Ví dụ

 Cửa hàng Huyền Khoa chuyên kinh doanh phụ kiện máy tính và các sản phẩm kỹ thuật số. Trong dịp khai trương, để thu hút khách hàng và nâng cao tiếng tăm cho mình, cửa hàng đã tổ chức một trò chơi rất hấp dẫn, người thắng cuộc không những sẽ nhận được một phần thưởng đặc biệt mà còn nhận được quà tặng là một sản phẩm kỹ thuật số của cửa hàng.

Sau khi lựa chọn được một trò chơi thích hợp, ông chủ Tưởng đưa ra ưu đãi: các khách hàng khi mua sản phẩm tại cửa hàng với hóa đơn từ 100 nghìn đồng trở lên đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Cuộc thi được chia thành bốn cấp độ: sơ cấp, trung cấp, cao cấp và chuyên gia. Khách hàng được tự do lựa chọn đối thủ cho mình. Cuộc thi được tiến hành theo phương thức tăng cấp. Người chiến thắng ở vòng sơ cấp sẽ tiếp tục được tham gia ở cấp tiếp theo. Để thể hiện rõ tính giải trí của cuộc thi, cửa hàng đều có những phần thưởng như máy tính cầm tay, USB, đĩa trò chơi, chuột máy tính, máy ảnh kỹ thuật số… dành cho những khách hàng thắng cuộc ở mỗi cấp độ. Chiến thắng ở cấp độ khác nhau sẽ nhận được phần thưởng với giá trị khác nhau.

Quả nhiên, phương án tổ chức cuộc thi này thu hút được rất nhiều sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của những khách hàng trẻ tuổi. Nhằm làm tăng hiệu ứng của cuộc thi, ông chủ Tưởng còn cho thiết kế riêng một trang blog chuyên cập nhật những thông tin mới nhất của cuộc thi. Rất nhiều khách hàng đã tìm đến với cửa hàng của ông sau khi biết được những tin tức này trên mạng. Sau cuộc thi này, tiếng tăm của cửa hàng Huyền Khoa đã được nâng lên rất nhiều.

Đánh giá phương án

Vì bản thân trò chơi mang tính giải trí và có sức hấp dẫn rất lớn nên phương án này có thể thu hút được rất đông khách hàng đến tham gia, từ đó nhà bán lẻ có thể nâng cao được tiếng tăm của mình, khiến ngày càng nhiều người biết đến.

Chương 2: Khuyến mãi nhân dịp khai trương cửa hàng

70. Ưu đãi tích điểm

Với phương án này, lượng hàng và số tiền khách hàng thanh toán sẽ được chuyển thành điểm tích lũy, sau đó, nhà bán lẻ sẽ căn cứ vào số điểm khách hàng tích lũy được để tiến hành chiết khấu với những mức khác nhau, điểm tích lũy càng cao thì chiết khấu càng cao. Do đó, đây là một phương án rất hiệu quả trong việc kích thích sức mua của khách hàng, đồng thời giúp nhà bán lẻ giữ chân được khách hàng của mình.

Ví dụ

 Để thu hút và giữ chân khách hàng, ba năm trước, cửa hàng sách Hàn Thư Lầu đã thực hiện chế độ ưu đãi thẻ hội viên cho khách hàng. Các khách hàng khi trở thành hội viên của cửa hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi giá đặc biệt, đồng thời sẽ được cửa hàng tích điểm mỗi lần mua hàng, ứng với 10 nghìn đồng là một điểm.

Tuy nhiên, gần đây cửa hàng đang gặp khó khăn trong kinh doanh, vì vậy, cửa hàng quyết định nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập cửa hàng để tổ chức một chương trình khuyến mãi. Đầu tiên, cửa hàng phân loại khách hàng thành bốn cấp bậc với số điểm lần lượt là 300, 500, 800 và trên 1000, sau đó sẽ căn cứ vào những cấp độ khác nhau này để đưa ra ưu đãi chiết khấu và quà tặng khác nhau.

Ví dụ, khách hàng ở cấp độ 300 điểm sẽ được giảm giá 10%, đồng thời được nhận một đĩa ebook từ cửa hàng. Còn những khách hàng ở cấp độ 1000 điểm trở lên sẽ được hưởng chiết khấu 50%, đồng thời được tặng một bộ gồm bốn cuốn sách nổi tiếng trị giá hơn 300 nghìn đồng.

Quả nhiên, khi cửa hàng vừa công bố chương trình khuyến mãi này, lượng tiêu thụ lập tức tăng trở lại, những ngày tiếp theo cho đến lễ kỷ niệm chính thức, cửa hàng luôn tấp nập khách ra vào, tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt.

Đánh giá phương án

Phương án ưu đãi tích điểm được các nhà bán lẻ sử dụng phổ biến vì nó có hai ưu điểm nổi bật sau:

  • Mang ý nghĩa thực của việc khuyến mãi, đem lại lợi ích thực tế cho khách hàng
  • Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng tiềm năng mới

71.  Mua hàng tự chọn

Có lẽ chúng ta đã quen thuộc với hình thức ăn tự chọn (buffet). Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người biết rằng, trong các phương án kinh doanh của nhà bán lẻ cũng có một hình thức gọi là mua hàng tự chọn tương tự như mô hình của ăn buffet: khách hàng sau khi trả cho nhà bán lẻ một khoản tiền nhất định sẽ được quyền tự do lựa chọn sản phẩm cho mình với số lượng quy định tùy thuộc vào số tiền của bạn. Đương nhiên, giá trị của các sản phẩm này là tương đương nhau, chủng loại phong phú để khách hàng lựa chọn.

Ví dụ

 Z là một cửa hàng tạp hóa được ông chủ Dương mở cách đây 5 năm. Vào thời điểm khi cửa hàng đang chuẩn bị kỷ niệm 5 năm ngày khai trương thì qua thống kê, ông chủ Dương phát hiện rằng, lượng tiêu thụ hiện nay đã giảm xuống chỉ bằng 60% trước kia. Do đó, nếu không tiến hành một vài hoạt động khuyến mãi thì rất có thể cửa hàng sẽ sớm phải đóng cửa.

Khi thiết kế một phương án khuyến mãi cho cửa hàng mình, ông Dương đã đưa ra những mục tiêu hết sức rõ ràng, đó là: đơn giản, thực dụng, có thể đem lại lợi ích thực tế cho khách hàng, giúp cửa hàng thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Cuối cùng, kết hợp những tiêu chuẩn này cùng với ý tưởng của các nhân viên, ông quyết định tiến hành phương án mua hàng tự chọn. Theo đó, nếu khách hàng bỏ ra 50 nghìn đồng sẽ có thể tự do lựa chọn 3 sản phẩm trong cửa hàng, tương tự 100 nghìn đồng là 7 sản phẩm và 200 nghìn đồng là 12 sản phẩm.

Quả nhiên, phương án vừa được đưa ra đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng vì dù sao đây cũng là lần đầu tiên họ thấy một phương án khuyến mãi như vậy. Khách hàng bắt đầu kéo đến cửa hàng và lựa chọn sản phẩm cho mình. Nhiều khách hàng ban đầu chỉ định mua 3 sản phẩm nhưng khi đến đây nhìn thấy cái gì cũng thấy cần, thấy thích, và cuối cùng đều ra về với những giỏ hàng đầy ắp.

Đánh giá phương án

Phương án khuyến mãi mua hàng tự chọn hiệu quả vì hai lý do:

  • Phương thức khuyến mãi mới lạ
  • Giúp khách hàng xóa bỏ băn khoăn, lo lắng

72. Trưng cầu có thưởng

Đây là một hình thức nhằm nâng cao danh tiếng, tầm ảnh hưởng của nhà bán lẻ thông qua việc tổ chức trưng cầu ý kiến từ phía khách hàng, đồng thời kết hợp với những phần thưởng hấp dẫn để kích thích khách hàng tích cực tham gia, từ đó lôi cuốn khách hàng vào mô hình khuyến mãi của mình.

Ví dụ

 Cửa hàng đồ trang điểm Tịnh Trang đã kinh doanh được gần 10 năm. Ngày lễ kỷ niệm 10 năm thành lập sắp đến, cửa hàng đã đưa ra mục tiêu cho phương án khuyến mãi hết sức rõ ràng: nâng cao tầm ảnh hưởng của cửa hàng, thu hút được ngày càng nhiều sự quan  tâm  của khách hàng. Cuối cùng, với sự cố gắng nỗ lực của mọi người, cửa hàng Tịnh Trang đã đưa ra được phương án cuối cùng cho ngày lễ kỉ niệm của mình – phương án Trưng cầu có thưởng.

Lời quảng cáo và bài phát biểu là hai thứ không thể thiếu trong buổi lễ kỷ niệm, do đó, cửa hàng đã quyết định đem hai vấn đề này ra trưng cầu ý kiến từ phía khách hàng. Nhằm tăng mức độ tham gia của khách hàng vào chương trình, cửa hàng cho phát một đoạn quảng cáo trên truyền hình với nội dung hô hào mọi người tích cực tham gia đóng góp ý tưởng cho cửa hàng. Nếu ý tưởng nào về lời quảng cáo được cửa hàng sử dụng thì khách hàng đóng góp ý tưởng sẽ được nhận 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng đối với bài phát biểu. Quả nhiên, sức hút từ chương trình lớn đến nỗi, trong vòng chưa đến một tuần, cửa hàng đã nhận được rất nhiều ý tưởng. Và để chương trình thêm phần thú vị, cửa hàng còn tổ chức bình chọn cho những ý tưởng đó. Sau hoạt động lần này, tiếng tăm và tầm ảnh hưởng của cửa hàng Tịnh Trang đã tăng lên rất nhiều và gần như dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ đồ trang điểm.

Đánh giá phương án

Mục đích cuối cùng của việc tiến hành phương án trên không phải là để trưng cầu các ý tưởng đóng góp của khách hàng mà là để nâng cao tiếng tăm và tầm ảnh hưởng cho cửa hàng, vì vậy, việc trưng cầu ý tưởng chỉ là một công cụ để đạt được mục tiêu đó. Nếu xét về hiệu quả tuyên truyền, quảng cáo thì đây đúng là một phương án khá tốt mà các nhà bán lẻ có thể học tập. Hai nhân tố rất quan trọng làm nên thành công của phương án này:

  • Phạm vi khách hàng lớn
  • Mục tiêu rõ ràng, định hướng cụ thể

Chương 3: Các chủ đề khuyến mãi khác

73. Vàng thêm vàng

Thông thường, các sản phẩm màu vàng sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng vì màu vàng tượng trưng cho sự cao quý và giàu có. Dựa vào đặc điểm này, rất nhiều nhà bán lẻ đã đưa ra những dòng sản phẩm có màu vàng để thỏa mãn khách hàng, đồng thời tiến hành chương trình khuyến mãi với chủ đề “màu vàng” để sau khi kích thích được nhu cầu sở hữu của khách hàng sẽ điều chỉnh nó đến một trạng thái phù hợp nhất, có lợi nhất cho nhà bán  lẻ. Phương án vàng thêm vàng với chữ “vàng” thứ nhất để chỉ màu vàng của sản phẩm, chữ “vàng” thứ hai chỉ những tặng phẩm, quà tặng mà nhà bán lẻ dành cho khách hàng.

Ví dụ

 Một cửa hàng điện thoại di động đang tiến hành hoạt động khuyến mãi sản phẩm điện thoại Motorola CD928 với phương án “Vàng thêm vàng”. Trong khoảng thời gian gần một tháng diễn ra chương trình, khách hàng chỉ cần mua sản phẩm điện thoại di động Motorola CD928 màu vàng sâm panh sẽ lập tức nhận được cơ hội “thêm vàng”.

Căn cứ vào tâm lý và nhu cầu khác nhau của khách hàng, cửa hàng đã thiết kế và đưa ra hai hình thức tặng quà cho khách. Thứ nhất là hình thức tặng quà trực tiếp, tặng phẩm cho khách là một chai sâm panh. Thứ hai là hình thức bốc thăm trúng thưởng. Phần thưởng được chia làm bốn cấp độ: Loại một gồm 2 chiếc máy tính có giá trị 8 triệu đồng/chiếc, loại hai gồm 20 đầu DVD có giá trị 5 triệu đồng/chiếc, loại ba gồm 200 máy chụp ảnh màu sâm panh trị giá 3 triệu đồng/chiếc, loại bốn gồm 2.000 máy cạo râu bằng điện trị giá 500 nghìn đồng/chiếc. Khách hàng sau khi mua hàng có thể tự do lựa chọn một trong hai hình thức này để nhận quà từ cửa hàng.

Vì có rất nhiều suất trúng thưởng được cửa hàng đưa ra nên hầu hết khách hàng đều nhận được quà sau khi bốc thăm. Do đó, hoạt động lần này đã đem lại thành công lớn cho cửa hàng.

Đánh giá phương án

Vàng thêm vàng là phương án khuyến mãi có chủ đề rất rõ ràng. Toàn bộ phương án được xuyên suốt bởi chữ “vàng” vì dù là sản phẩm của nhà bán lẻ hay phần thưởng mà khách hàng nhận được đều có liên quan đến từ này. Do đó, cả quá trình khuyến mãi đã để lại được ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Còn một điểm đáng chú ý là phương án ở trên đã đưa ra hai hình thức để khách hàng có thể tự do lựa chọn một trong hai. Điều này đã góp phần giúp cho chương trình khuyến mãi trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.

74. Vườn sinh thái

Bảo vệ môi trường là chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay. Đặc biệt, cùng với sự khuyến khích mạnh mẽ của nhà nước, rất nhiều nhà bán lẻ đã kết hợp các hoạt động khuyến mãi của mình với vấn đề bảo vệ môi trường.

Những hoạt động như thế thường được chia làm hai phần: phần thứ nhất là lựa chọn khách hàng tham gia, chỉ những khách hàng đáp ứng đủ các yêu cầu đề ra mới có thể tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường này; phần thứ hai chính là nội dung của hoạt động. Ý nghĩa của chương trình này đó là thông qua sự tham gia của khách hàng để tuyên truyền rộng rãi, nâng cao danh tiếng và tầm ảnh hưởng của nhà bán lẻ.

Vườn thực vật chính là một trong số những chương trình điển hình của phương án này. Nhà bán lẻ sẽ thuê một khu đất trống, sau đó, những khách hàng đủ điều kiện sẽ có thể trồng cây ở đó, hơn nữa, sau khi trồng cây khách hàng còn có thể tự mình đặt tên cho chúng. Phương án này giúp nâng cao tiếng tăm của nhà bán lẻ, đồng thời qua đó thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với mình.

Ví dụ

 H là cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng nằm gần một khu vườn thực vật. Cửa hàng đang phải đối mặt với một số vấn đề lớn như khách hàng nghi ngờ sản phẩm của cửa hàng không đạt tiêu chuẩn và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Sau khi cân nhắc, chủ cửa hàng H cũng đưa ra được một phương án khuyến mãi nhằm xóa tan nghi ngờ của khách hàng. Đầu tiên, ông liên hệ với vườn thực vật để được thuê một khu đất trống. Cửa hàng có thể căn cứ theo quy hoạch tổng thể của vườn thực vật để tiến hành trồng cây tại khu đất này, hơn nữa khu đất này có thể được đặt theo tên của cửa hàng và tất cả các cây trồng trong đó, cửa hàng đều có quyền đặt tên.

Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, cửa hàng H bắt đầu tiến hành chương trình khuyến mãi. Tất cả khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng H đều có cơ hội bốc thăm, nếu trúng thưởng, khách hàng sẽ được quyền trồng cây tại khu đất mang tên cửa hàng trong vườn thực vật và còn có quyền đặt tên cho cây mình đã trồng.

Sau khi cửa hàng công bố chương trình khuyến mãi, lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo khách hàng. Cũng chính nhờ hoạt động này, cửa hàng đã nhận được bằng khen “Thân thiện với môi trường” do chính quyền thành phố trao tặng.

Từ đó, cái tên H bắt đầu in sâu vào tâm trí khách hàng. Khách hàng không còn nghi ngờ về chất lượng và tính thân thiện của sản phẩm với môi trường nữa. Lượng tiêu thụ của cửa hàng cũng bắt đầu không ngừng tăng lên.

Đánh giá phương án

Kết hợp phương án khuyến mãi với việc bảo vệ môi trường là một hình thức rất mới mẻ và sáng tạo, qua đó, nhà bán lẻ không những nâng cao được tiếng tăm của mình, xóa bỏ sự băn khoăn, hoài nghi của khách hàng đối với sản phẩm mà còn có thể nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường của khách hàng, từ đó để lại ấn tượng tốt trong lòng họ. Trong bối cảnh toàn xã hội đang kêu gọi bảo vệ môi trường như hiện nay thì đây là một phương án rất dễ chinh phục khách hàng và rất dễ thành công.

75. Hạnh phúc 1 ca sinh năm

Phương án hạnh phúc một ca sinh năm do một cửa hàng chuyên bán đồ cho trẻ em, trẻ sơ sinh đưa ra sau khi biết tin về một ca sinh năm hi hữu. Cửa hàng đã lợi dụng sự quan tâm, chú ý đặt biệt của khán giả về tin tức này để nâng cao tiếng tăm cho cửa hàng mình. Đây chính là một kỹ xảo trong kinh doanh, là mô hình kết hợp giữa tin tức với khuyến mãi. Chính những điểm này là cơ sở hứa hẹn đem lại nhiều thành công cho nhà bán lẻ.

Ví dụ

Tin tức về ca sinh năm chỉ là một tin tức bình thường với mọi người nhưng đối với ông chủ Mã – chủ một gian hàng bán đồ sơ sinh tại một trung tâm thương mại thì đây lại là một cơ hội rất tốt để ông thúc đẩy việc tiêu thụ của gian hàng. Sau khi theo sát tin tức và nắm bắt tình hình, ông chủ Mã phát hiện rằng gia đình sản phụ vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để cùng lúc nuôi dưỡng 5 đứa trẻ sơ sinh này. Sau đó, ông chủ Mã đã chủ động liên hệ với gia đình sản phụ và ngỏ ý sẽ giúp đỡ tất cả những chi phí chăm sóc 5 đứa trẻ sơ sinh này cho đến khi chúng được ba tuổi. Điều này có nghĩa là trong vòng 3 năm, cửa hàng của ông Mã sẽ cung cấp miễn phí những thứ cần thiết cho 5 đứa trẻ trong khả năng của mình. Ngoài ra, mỗi năm ông còn hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để nuôi dưỡng các bé. Tuy nhiên, ông chủ Mã cũng đưa ra yêu cầu được sử dụng hình ảnh của 5 đứa trẻ này để phục vụ cho các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi của cửa hàng.

Ngay sau đó, rất nhiều sản phẩm của cửa hàng ông đã xuất hiện tại gia đình. Do đó, mỗi lần giới truyền thông đến thăm và phỏng vấn gia đình sản phụ sinh năm này thì những sản phẩm của cửa hàng ông Mã lại được lên truyền hình miễn phí. Từ đó, sản phẩm và gian hàng của ông Mã ngày càng được mọi người chú ý, lượng tiêu thụ bắt đầu tăng dần lên.

Đánh giá phương án

Việc nhà bán lẻ lợi dụng các nhân vật, sự kiện tin tức để quảng cáo nâng cao tiếng tăm và tăng tần suất xuất hiện trên truyền hình của mình đang là một kỹ xảo được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Phương án này dựa trên sự quan tâm chú ý của mọi người đến bản thân tin tức được phát sóng để làm tăng sự quan tâm của khách hàng và nâng cao danh tiếng cho nhà bán lẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here