Phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng

0
30

3.1 Phương pháp chụp hình sản phẩm

Nhiều shop bán hàng online hiện nay vẫn lấy ảnh trên mạng về làm ảnh mẫu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên không nên như vậy vì chất lượng không đảm bảo, phong cách không đồng nhất. Thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm có thể đảm bảo được chất lượng nhưng chi phí cao. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn tự tạo ra những bức hình sản phẩm đẹp của riêng mình, góp phần làm đẹp trang cá nhân và tăng doanh số.

3.1.1 Ánh sáng – nhân tố quyết định

 Chọn giờ ” vàng ” để chụp ảnh sản phẩm: Ánh sáng tự nhiên luôn là điều kiện lý tượng nhất để chụp ảnh. Khoảng từ 8 – 10 giờ sáng và 3 – 5 giờ chiều , khi đó nắng không quá chói và gắt là 2 thời điểm để có bức hình đẹp nhất.

Không chụp ngược sáng: Tuyệt đối không chụp ảnh sản phẩm khi nguồn sáng nằm ở phía sau sản phẩm. Bất cứ bức ảnh ngược sáng nào cũng có thể khiến cho sản phẩm của bạn bị tương phản và tối màu, nước ảnh lại cực xấu nữa.

   Không chụp trong môi trường thiếu ánh sáng: Thiếu sáng sẽ làm cho màu sắc sản phẩm không được thể hiện chính xác.

  Tận dụng ánh sáng nhân tạo: Trường hợp chụp buổi tối hoặc môi trường thiếu sáng, hãy tận dụng đèn điện để đảm bảo có được bức hình nét đúng nghĩa.

3.1.2 Thiết lập phông nền phù hợp

Đối với chụp hình mỹ phẩm, phông nền trắng vẫn là ưu tiên hàng đầu bởi sự đơn giản và hiệu quả cao mà nó mang lại.

Ngoài ra, để bức ảnh không đơn điệu, ta nên thêm một số vật trang trí như cành hoa, nhánh quả hay đơn giản là nguyên liệu chính trong sản phẩm mỹ phẩm đó. Nhưng tránh đưa quá nhiều chi tiết khiến bức ảnh làm rối mắt người xem.

3.1.3 Bố cục hợp lý

khi đưa điện thoại lên chụp, không phải ai cũng có phản xạ chọn khung ảnh theo bố cục phù hợp. Để đối tượng cần chụp được nổi bật hoặc ấn tượng, bạn có thể tham khảo một số quy tắc sau:

Đặt tối đa 5 – 7 vật thể trong cùng một khung hình. Và đừng chọn những vật quá màu mè vì có thể làm lu mờ sản phẩm chính

 Áp dụng quy tắc 1/3:

Nguyên tắc tỉ lệ vàng 1/3 là các khung ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. Khi đó đặt chủ thể ở một trong bốn điểm giao đường thẳng, sẽ giúp bạn có bố cục hình ảnh ấn tượng hơn.

Khi đơn thuần thục với các nguyên tắc cơ bản, hãy tự do sáng tạo để có được những bức ảnh chụp sản phẩm hấp dẫn nhất, mà không cần phải tuân theo những quy tắc cứng nhắc ban đầu.

3.1.4  Trải nghiệm nhiều góc chụp khác nhau

Khi đã có một bố cục hợp lý, bạn có thể tìm cho mình một góc chụp ảnh sản phẩm tốt nhất. Chỉ cần chỉ xê dịch một chút vị trí cầm máy, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chụp được những bức ảnh với ánh sáng khác nhau. Một số góc chụp hình mỹ phẩm có thể tham khảo:

Góc chụp ngang tầm mắt: là góc chụp tự nhiên nhất, sẽ giúp khách hàng của bạn tập trung hoàn toàn vào sản phẩm.

Góc chụp từ trên cao xuống: Đây được coi là góc chụp hình mỹ phẩm hoàn chỉnh nhất, tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Góc chụp này có thể giúp khách hàng hình dung được tổng thể sản phẩm một cách chân thực nhất cả về hình ảnh lẫn màu sắc.

Góc chụp cận cảnh: Chụp cận cảnh sản phẩm sẽ giúp bạn có một góc sắc nét của sản phẩm, rõ ràng và tập trung. Góc chụp này bộc lộ rõ nhất sự tinh tế của sản phẩm, tạo sự thích thú cho người xem.

Mỗi góc chụp sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho hình ảnh sản phẩm của bạn, đôi khi xem đi xem lại sản phẩm với một góc chụp duy nhất dễ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. Không ngừng thay đổi hình ảnh để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3.1.5 Tận dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh

Không phải cứ chụp ảnh xong là có thể đăng bán mà cần bỏ ra một chút thời gian để chỉnh sửa ảnh. Công cụ chính sửa ảnh sẽ giúp bức ảnh tăng độ sáng , rõ nét hơn, bắt ,mắt hơn…

Tuy nhiên, ảnh mỹ phẩm rất cần sự chân thực về màu sắc, đặc biệt là những cây son, hộp phấn, nên đừng thay đổi quá nhiều so với sắc màu tự nhiên.

Để việc chỉnh  sửa ảnh bằng điện thoại đạt hiệu quả tối đa nhất, bạn có thể thao khảo một vài phần mềm được đánh giá cao phù hợp từng hệ điều hành sau:

Trên các máy sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS: có thể sử dụng VSCOcam, Snapseed, InstaMag, Studio…

Đối với hệ điều hành Window Phone: Có thể sử dụng ứng dụng Nokia Camera, Fotor, Photo Express….

Một số ứng dụng giúp chèn chữ trên ảnh như Phonto, Quick, Typic, Over, Bubble Frame, Piclab….

Ứng dụng ghép nhiều ảnh vào một khung hình như layout của Instagram, Photo Wonder…

3.1.6 Thực hành nhiều, thật nhiều

Cuối cùng, chẳng có nguyên tắc nào cả, bạn hãy cứ chụp thật nhiều và tự rút kinh nghiệm. Vì cảm nhận đẹp xấu mỗi cá nhân sẽ rất khác nhau, và chỉ có thực hành nhiều tự đúc rút kinh nghiệm mới tiến bộ nhanh được. Cứ chăm chỉ mài dũa kỹ năng của bản thân, bạn sẽ tự hoàn thiện và sớm đạt được mong muốn.

Không cần phải máy ảnh đắt tiền, dàn dựng công phu, chỉ cần một chiếc smartphone và nắm vững các cách chụp ảnh sản phẩm cơ bản là bạn đã có thể tự tin kinh doanh rồi.

Mong rằng với một số chia sẻ chụp hình mỹ phẩm của thầy Nguyễn Tất Kiểm, bạn có thể thực hiện được những bộ ảnh ấn tượng cho riêng mình và góp phần thu hút khách hàng tiềm năng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here