Phương pháp Upsell – Gia tăng giá trị đơn hàng

0
43

Phần này sẽ giúp các bạn gia tăng doanh số trong cùng một lần giao dịch. Các bạn thấy rằng khi khách hàng đồng ý mua hàng của bạn thì chúng ta sẽ dễ dàng trong việc bán thêm những sản phẩm khác, cũng như đưa ra những chiến lược kinh doanh làm sao để gia tăng doanh số, bán được nhiều hơn. Ở đây chúng tôi sẽ chia sẻ các phương pháp tối ưu để up – sell.

7.1 Phương thức 1 – Bán hàng combo

Combo tức là gộp nhiều sản phẩm bán số lượng. Ở đây gộp nhiều sản phẩm có thể là những sản phẩm giống nhau và những sản phẩm khác nhau.

Muốn bán được số lượng lớn thì chúng ta phải đưa ra lý do thuyết phục khiến khách hàng mua hàng. Vì bình thường bạn mất một lần chi phí marketing để bán được một đơn, tuy nhiên chúng ta sẽ giảm tiền lãi coi như chi phí marketing để bán được ba đơn, để quay vòng vốn của bạn sẽ nhanh hơn.

Ví dụ: Khi khách mua sản phẩm đầu tiên, chúng ta có thể đưa tiếp chương trình ” nếu anh chị mua 3 sản phẩm trong hôm nay sẽ được giảm 30% ” để khách hàng thấy được lợi hơn mua 1 sản phẩm và kích thích họ mua nhiều hơn.

Phương thức khuyến mại này thực sự không hề mới nhưng nó vẫn là một trong những phương án mang lại nhiều hiệu quả trong kinh doanh , và nó có thể áp dụng được gần như hầu hết mọi thời điểm.

Việc áp dụng phương thức ” Bán hàng combo ” cần dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng sau những lần khảo sát hay tiếp xúc bán hàng trực tiếp cho khách hàng để đưa ra những gói sản phẩm phù hợp.

Phương thức này khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian mua sắm, vừa tiết kiệm được tiền hơn nhờ chiết khấu khi mua gói sản phẩm thay vì mua hàng đơn lẻ. Người bán thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng tới cửa hàng của mình hơn, và việc bán hàng theo gói sản phẩm giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm cùng một lúc, tối ưu hóa được lợi nhuận trên một đơn hàng.

7.2 Phương thức 2 – Tặng tiền khi mua sản phẩm, số tiền được giới hạn thời gian

Đây là một tuyệt chiêu bán hàng kinh điển giúp cho khách hàng ngay lập tức mua thêm một mặt hàng nào đó.

Đây chính là tuyệt chiêu khiến khả năng tăng sell ít nhất 20% trong cuộc mua bán. Tuyệt chiêu kinh điển này rất nhiều nhãn hàng lớn đã sử dụng trong siêu thị.

7.3 Phương thức 3 – Khuyến mại có thời hạn

Bạn đưa ra chương trình khuyến mại có giới hạn về thời gian để thúc đẩy doanh số, bán được nhiều sản phẩm trong thời gian đã định.

Ví dụ: Anh chị mua sản phẩm X này trong ngày hôm nay sẽ được giảm giá 20% , hoặc hcir trong 24h là được giảm giá, qua ngày mai sẽ giữ nguyên giá.

    Hay là chỉ hôm nay khách mua sản phẩm Y mới được tặng quà, ngày mai không còn quà để tặng nữa.

    Hoặc chỉ ngày hôm nay mua 3 sản phẩm được giảm giá 30% ngày mai không còn chương trình này nữa.

7.4 Phương thức 5 – Giờ vàng mua sắm

Với giờ vàng mua sắm, chúng ta sẽ đăng thông tin lên cho khách hàng về chương trình khuyến mại vào một giờ nhất định trong ngày sẽ được giảm giá hoặc tặng quà.

Chiến lược kinh doanh này đã được áp dụng kinh điển với một số siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội.

Với phương án, bạn cho phép khách hàng của mình tùy ý lựa chọn tất cả các sản phẩm trong cửa hàng với giá thấp nhất trong khoảng thời gian nhất định. Đây là mức ưu đãi vô cùng thu hút

Với phương án ” Giờ vàng mua sắm “, bạn sẽ nghĩ đang mất đi một khoản chi phí lớn bởi sự giảm sâu, nhưng trên thực tế bạn có thể thu lại lợi nhuận lớn. Đơn giản là trong ” giờ vàng “, khách hàng chỉ có thể chọn và mua một lượng sản phẩm giới hạn.

Vì vậy, dù bạn có bán ở mức giá lỗ thì con số đó cũng rất giới hạn. Và sau ” giờ vàng ” kết thúc, những khách hàng đã tham gia chương trình khuyến mại này thì nhất định sẽ không về tay không, thậm chí có những khách hàng đã mua được hàng giá rẻ thì càng muốn mua thêm nhiều sản phẩm khác hơn.

Từ đó, chỉ với thời gian ngắn, bạn đã kéo một lượng khách hàng lớn tới cửa hàng của mình và cơ hội để cho khách hàng mua thêm các sản phẩm là rất cao.

7.5 Phương thức 5 – Mời mua sản phẩm thứ cấp

Sản phẩm thứ cấp là sản phẩm mà chắc chắn hoặc trên 90% khách hàng sẽ mua sau khi mua sản phẩm đầu tiên.

Như việc bạn mua điện thoại chắc chắn bạn sẽ mua kính cường lực, ốp lưng hay dán chống xước. Vậy bạn phải đưa ra danh sách những sản phẩm cần thiết của khách hàng, và sẽ sử dụng sản phẩm tiếp theo đó có giá trị nhỏ hơn để bán thêm.

Ví dụ: khách mua nước tẩy trang bạn mời mua thêm bông tẩy trang, khách mua kem trang điểm bạn mời mua thêm mút tán kem.

7.6 Phương thức 6 – Chiết khấu bậc thang

Bạn có thể hiểu phương thức này rất đơn giản: Trong một khoảng thời gian nhất định, việc thay đổi thời gian sẽ thay đổi giá của sản phẩm.

Ví dụ: bạn áp dụng chương trình này cho một mặt hàng nhất định trong 10 ngày. Ngày đầu tiên bạn để nguyên giá, ngày thứ 2 chiết khẩu 10%, ngày thứ 3 chiết khấu 20%…. Đây thực sự là một trò chơi tâm lý giữa bạn và khách hàng.

Tuy nhiên, trong trò chơi này, bạn sẽ luôn chiếm ưu thế bởi vì lượng khách hàng là vô hạn, nếu khách hàng này mà không mua thì chắc chắn sẽ có khách hàng khác đến. Còn đối với khách hàng thì ngược lại, họ chỉ có cơ hội duy nhất để sở hữu sản phẩm, nếu không nhanh tay thì sản phẩm sẽ rơi vào tay người khác.

Điểm hay của phương án này là bạn có thể khiến khách hàng chú ý tới cửa hàng của bạn hơn, đồng thời thu hút khách hàng mới.

7.7 Phương thức 7 – Ưu đãi kép

Ưu đãi kép là một hình thức mà chúng ta sẽ cùng lúc đưa ra hai ưu đãi.

Ví dụ: Bạn vừa có thể chiết khấu phần trăm, vừa tặng quà khi mua sản phẩm. Cùng một lúc đưa ra hai ưu đãi khách hàng sẽ cảm thấy được hưởng quyền lợi nhiều hơn.

Việc này sẽ tạo ra sự mới mẻ trong các chương trình quảng cáo của bạn và đồng thời, tạo cho khách hàng cảm giác như được giảm giá 2 lần.

Với phương án này, bạn có thể thỏa mãn tâm lý thích giá rẻ của khách hàng. Việc kết hợp giảm giá trực tiếp và chiết khấu % bằng số lẻ sẽ khiến cho khách hagf mất đi sự minh mẫn trong khả năng phân tích. Và họ thường cho rằng việc giảm giá trực tiếp kết hợp với chiết khấu % sẽ rẻ hơn so với việc giảm giá đơn thuần hay chiết khấu đơn thuần.

7.8 Phương thức 8 – Thiệp quà tặng bất ngờ

” Thiệp quà tặng bất ngờ” là phương thức giúp bạn lan truyền thông tin bán sản phẩm rất nhanh. Nếu lượng khách hàng tham gia chương trình khuyến mại của bạn không nhiều, thì phương án ” Thiệp quà tặng bất ngờ” sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Nó sẽ khuyến khích những khách hàng cũ tham gia lại chương trình, đồng thời thu hút thêm khách hàng tiềm năng cùng tham gia.

Phương thức này đáp ứng được tâm lý thích nhận quà của mọi người, qua đó khuyến khích họ tham gia vào chương trình hơn.

Thứ hai, phương thức này đáp ứng được tâm lý ” muốn trao đi”, cho khách hàng cơ hội thể hiện được tình yêu thương của mình tới người thân, bạn bè. Đây chính là điểm nhấn đánh vào cảm xúc của khách hàng.

Phương án cũng giải quyết vấn đề lượng khách hàng tham gia vào chương trình nhờ sự giới thiệu từ người thân, bạn bè của họ. Có thể nói phương thức này là một mũi tên trúng ba đích.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here