Phương thức thu hút thành viên và nuôi dưỡng Group

0
64

Để group hoạt động hiệu quả hơn, bạn phải thường xuyên thu hút thành viên mới tham gia vào group và tạo ra các hoạt động để tương tác với thành viên trong đó. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn thu hút thành viên và nuôi dưỡng group giúp mình.

1. Tạo mồi miễn phí và quảng cáo Group trên Fanpage

Một cách rất hữu ích để phát triển Facebook group của bạn và thu hút thêm được thành viên hơn chính là quảng bá group của bạn trên fanpage. Mặc dù bạn không thể chạy quảng cáo trực tiếp cho những bài viết trong group của mình nhưng có một cách cực kỳ đơn giản để giải quyết vấn đề đó.

Tạo bài post thông báo trên page -> Copy link group và kêu gọi tham gia -> Chạy quảng cáo -> Tương tác ( Đây là quy trình quảng bá group trên Fanpage )

Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng bước nhé !

     Bước 1: Tạo bài post hoặc video thông báo trên Fanpage.

Bạn viết một bài post lên fanpage của mình, giới thiệu qua về facebook group mà bạn định quảng bá.

Hãy chỉ rõ lợi ích những thành viên sẽ nhận được khi tham gia vào group

Ngoài ra, bạn có thể tạo một video gồm 3 phần như sau để tạo độ tin cậy cao nhất”

Giới thiệu bản thân, nêu lý do – Chia sẻ và giải quyết vấn đề của thành viên – Nhắc lại lợi ích tham gia nhóm và đưa ra phần quà hấp dẫn.

 Bước 2: Copy link URL của Facebook group và paste vào bài post vừa tạo, kêu gọi họ tham gia vào group.

 Bước 3: Chạy quảng cáo bài post trên fanpage bạn vừa  tạo, target vào đối tượng mà bạn quan tâm (đó có thể là fan của fanpage, bạn bè của fan, hay một tệp khách hàng khác tùy thuộc vào mục tiêu của bạn ).

 Bước 4: Thường xuyên tương tác với những người bình luận trong bài quảng cáo cảu bạn và kêu gọi họ tham gia vào group.

Để khuyến khích nhiều người tham gia vào group của bạn, ngoài phương pháp quảng bá group trên Fanpage , bạn có thể tạo mồi câu miễn phí kích thích mọi người.

Việc tạo mồi câu khá đơn giản, bạn có thể sử dụng tính năng “Upload file ” trên facebook group, bạn hãy tạo ra những file hướng dẫn (có thể là file pdf, video hay file rar hoặc zip). Những file ” mồi câu” cần phải thực sự có giá trị đủ lớn để kích thích thành viên của bạn tải xuống.

Khi đăng bài quảng bá ” mồi câu” trên fanpage, bạn hãy chụp màn hình thật rõ những “mồi câu” của mình trước khi chạy quảng cáo

      2. Sử dụng livestream – contest để phát triển Facebook group

Hiện tại, facebook đang ưu tiên rất nhiều cho tính năng livestream. Do đó, bạn cần sử dụng tính năng live stream này thường xuyên để tăng độ tiếp cận cho facebook group của mình. Bạn có thể sử dụng ứng dụng livestream của facebook hoặc một số công cụ sau để live stream khác như: belive, bluejean.

Để thu hút nhiều thành viên tham gia group hơn, bạn có thể sử dụng chiến lược “viral contest”.

Có thể hiểu đơn giản, “viral contest” là việc tổ chức những bưởi live stream trực tuyến với chủ đề là tặng quà cho những thành viên trong nhóm đáp ứng được yêu cầu của cuộc thi. Phần quà đưa ra phải có giá trị để kích thích người chơi tham gia.

Người chiến thắng là người mời được nhiều bạn bè nhất và có số lượng comment phù hợp.

3. Tận dụng sức mạnh của người nổi tiếng để phát triển facebook group

Để phát triển group của mình một cách nhanh chóng, bạn hãy áp dụng chiến lược ” đứng trên vai người khổng lồ” này để thu hút thành viên.

Trước tiên, hãy tìm hiểu tất cả những người nổi tiếng (hay những người có tầm ảnh hưởng) trong lĩnh vực mà group của bạn đang tham gia. Những người nổi tiếng là những người có số lượng fans và người theo dõi trên facebook lớn ( Họ có thể là những doanh nhân, hot girl, hot boy )

Để tìm hiểu và liên hệ với người nổi tiếng có 2 cách: Liên hệ trực tiếp hoặc thông qua agency trung gian.

Với cách liên hệ trực tiếp, bạn có thể nhắn tin thông qua Facebook cá nhân của người nổi tiếng để ngỏ lời đề xuất rằng bạn mong muốn họ chia sẻ và quảng bá facebook group của bạn trên tường nhà của họ hay trên fanpage của họ. Bạn có thể mất một khoản phí nhỏ để được sự chấp nhận cộng tác.

Trong trường hợp không thể liên hệ trực tiếp, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các tổ chức trung gian. Họ sẽ giúp bạn tìm kiếm và liên lạc với những người nổi tiếng phù hợp.

Khi người nổi tiếng quảng bá facebook group của bạn trên tường nahf hay fanpage, fan và follower sẽ biết tới và khả năng của họ tham gia vào group của bạn rất cao. Bạn có thể tiếp cận một lúc tới rất nhiều người 9 (Thông thường từ 100.000 người tới 1.500.000 người ).

Sau khi hợp tác thành công với người nổi tiếng, bạn cần giữ lấy mối quan hệ thân thiết với họ bằng cách tặng quà định kỳ để đổi lại những lần họ quảng bá PR cho facebook group của bạn.

Ngoài ra, một cách khá hiệu quả để tạo mối quan hệ tốt đẹp với người nổi tiếng là thường xuyên tổng hợp và chia sẻ lại những nội dung mà họ đã tạo ra kèm theo những lời khen ngợi, cảm ơn.

Tâm lý con người rất thích được tôn vinh. Cách này giúp bạn siết chặt sợi dây tình cảm và họ sẽ share lại bài đó trên tường của họ. Nhờ vậy, tên tuổi bạn đã được PR một cách gián tiếp.

Một cách khác nữa để bạn tận dụng được sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, chính là vận dụng live stream để tạo ra một buổi phỏng vấn (interview) trực tiếp với người nổi tiếng đó.

Buổi phỏng vấn này sẽ được đăng trực tiếp lên facebook của họ. Hãy chuẩn bị và trao đổi kĩ lượng về nội dung buổi livestream và thông báo trước cho thành viên nhóm và fan của người nổi tiếng.

Bạn có thể sử dụng tính năng livestream trực tiếp của Facebook hoặc công cụ Belive để buổi livestream có cấu trúc giống một buổi phỏng vấn nhất.

Trong livestream, hãy kêu gọi mọi người tham gia vào group của bạn để nhận thêm tài liệu hoặc những kiến thức quan trọng khác.

Bạn có thể đăng link group trên phần mô tả buổi livestream hoặc dưới phần bình luận để người xem có thể kích vào và tham gia nhóm.

4. Chia sẻ bài viết với các group liên quan khác

Để phát triển group, đừng bỏ qua phương pháp này. Bạn có thể chia sẻ những bài viết đã tạo từ phần xây dựng nội dung hay những buổi livestream contest và những buổi livestream phỏng vấn người nổi tiếng lên trên các group khác có cùng liên quan tới lĩnh vực mà group bạn tham gia.

Bạn cần phải được sự đồng ý của admin những group đó để quảng bá PR bài viết của mình. Hãy liên lạc, đề xuất và tạo mối quan hệ vớ những admin group khác, có thể bạn sẽ phải bỏ ra một ít chi phí nhưng đừng lo, hãy coi đó là chi phí marketing, nhất định giá trị bạn nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều.

Để phát triển một group lớn mạnh, bạn hãy tuân theo quy trình trên và lặp lại chúng một cách thường xuyên. Những bước trong quy trình nuôi dưỡng group cần được thực hiện liên tục theo chu kỳ 1 tuần hoặc 3 tuần một lần để đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here