Quảng cáo trên Fanpage

0
48

1. Bảo mật tài khoản Facebook

Hiện nay, nhiều hacker thực hiện các thủ đoạn rất tinh vi nhằm chiếm đoạt tài khoản của bạn bằng các đường link lạ, các phần mềm chứa mã độc kihi bạn vô tình click tải về.

Chính vì vậy, việc thiết lập hệ thống bảo mật cho facebook ngoài việc đặt mật khẩu là vô cùng quan trọng nếu như bạn không muốn tài khoản của mình bị đánh cắp trong giây lát.

Và để phục vụ cho việc bảo vệ tài khoản Facebook tốt hơn, cách tốt nhất bạn – những người kinh doanh online nhất thiết nên làm là thiết lập bảo mật tài khoản 2 lớp đối với Facebook cá nhân, việc bảo mật 2 lớp sẽ khắc phục tối đa tình trạng đánh cắp tài khoản.

Nếu hacker có đánh cắp được mật khẩu tài khoản Facebook của bạn thì họ vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản vì vướng phải lớp bảo mật bằng mật khẩu thứ 2 mà chỉ bạn có.

2. Cách Target tối đa

Nếu như bạn kinh doanh trên facebook và muốn chạy quảng cáo Facebook thì bạn phải biết cách target (nhắm mục tiêu) đúng khách hàng thì mới có thể bán sản phẩm. Làm thế nào để bạn có thể target đúng đối tượng, đúng khách hàng mục tiêu và thu được lợi nhuận cao với chi phí quảng cáo thấp?

Ba cách target tối ưu sau đây thường được sử dụng phổ biến, và hầu hết những nhà kinh doanh online thành công trên facebook đang thực hiện theo.

Target theo sở thích

Đây là khu vực target rất quan trọng trong Facebook Ads mà bạn không thể bỏ qua, tùy vào từng mặt hàng hay dịch vụ ở các lĩnh vực nhất định, bạn sẽ đánh các sở thích liên quan đến lĩnh vực của bạn vào mục này.

Ví dụ: Bạn chạy về mua mỹ phẩm, bạn hay target vào mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp… và nếu sâu hơn nữa bạn nên vào profile của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng công cụ Audience Insight để phân tích khách hàng.

Điều này cũng là một cách kiểm nghiệm thực tế vì nếu bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ biết được một khi họ tìm hiểu về một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì tức là họ đã thích hoặc quan tâm đến sản phẩm dịch vụ đó rồi.

Target theo mục đích sử dụng sản phẩm

Target để quảng cáo Facebook hiển thị đúng khách hàng có nhu cầu bởi dù cho nội dung bạn hay nhưng nhắm mục tiêu sai đối tượng thì mẫu quảng cáo Facebook của bạn cũng như bỏ vào sọt rác.

Không thể đem đến đúng lợi ích cho khách hàng thì bạn không thể nào tăng doanh số và tiết kiệm ngân sách được. Do đó, việc quan trọng cần làm là xác định rõ cái mình có, mình có thể làm gì cho khách hàng, đối tượng khách hàng cho sản phẩm của mình để đưa ra chiến lược quảng cáo tối ưu nhất.

Khi đó mỗi khách hàng có thể thấy họ ở trong mẫu quảng cáo, đúng tâm lý đúng nhu cầu, họ sẽ vào trang của bạn tìm hiểu và mua hàng.

   Target theo đối tượng

Nếu bạn có những sản phẩm tốt, khách hàng của bạn luôn có feedback tốt về sản phẩm, dịch vụ hay về bạn thì họ chắc chắn sẽ quay lại mua hàng của bạn hoặc giớ thiệu bạn bè của mình mua hàng của bạn.

Hãy sử dụng cách target này nếu bạn tin rằng những khách hàng của bạn sẽ quay lại mua hàng của bạn không dưới 2 lần.

Lookalike tập tin nhắn và tương tác với trang

Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những người nhắn tin trên trang, thì đó cũng là một hình thức tiếp thị lại. Nhưng Facebook có một thứ còn hay hơn thế, đó là tìm kiếm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng (đã nhắn tin và tương tác ). Đối tượng (nhắn tin và tương tác) càng lớn thì lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.

      Tệp số điện thoại, data khách hàng

Bạn kinh doanh và có được lượng data lớn từ khách hàng, vậy thì vì sao lại không thử cách này nhỉ?

Đây cũng được coi là một hình thức tiếp thị đến đối tượng đã dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không có tệp date có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email, số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

  Một số ví dụ target thực tế về mỹ phẩm:

Dưới đây là một số ví dụ thực tế về những sản phẩm cụ thể đã áp dụng những phương thức target hiệu quả, đem lại lợi nhuận doanh thu cho nhà kinh doanh online:

     Ví dụ 1:

Sản phẩm: Sữa rửa mặt làm trắng da
Tư duy Target:  Trắng da là sản phẩm mà hầu hết các chị em phụ nữ đều có nhu cầu, do vậy không cần phải target  sâu, chỉ cần target tuổi, sở thích mua sắm là đủ. Quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và content.
Tuổi: 18 – 45 Giới tính: nữ
Khu vực: Đà Nẵng, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Nội.

Việt Nam (có thể test thử để xem nhu cầu của các tỉnh khác hoặc cắm cờ quảng cáo xung quanh vị trí cửa hàng)

Ngôn ngữ: Tiếng Anh (Mỹ), Tiếng Anh ( Anh Quốc), Tiếng Việt
Nhắm mục tiêu chi tiết:

Nhóm sở thích: Mỹ phẩm, Spa, Trang sức, Sản phẩm dành cho tóc, Thẩm mỹ viện, Hàng hóa cao cấp, Kính râm, Eva, chăm sóc cá nhân.

Điều kiện: Mua sắm trực tuyến, Mua sắm và thời trang.

Hành vi:

Vị trí quảng cáo: Facebook, chỉ thiết bị di động

Giá thầu: Tự động

Thời gian tính phí: Lần hiển thị

Loại phân phối: Chuẩn

 

Ví dụ 2: 

Sản phẩm: Kem chống nắng SPF 50
Tư duy Target:
Tuổi: 16 tuổi Giới tính: Nữ
Khu vực: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Toàn Quốc (test thử) Ngôn ngữ: Tiếng Anh (Mỹ), Tiếng Anh (Anh Quốc), Tiếng Việt
Nhắm mục tiêu chi tiết:

Nhóm sở thích: mua sắm trực tuyến, mua sắm, thời trang

Hành vi

Tình trạng quan hệ: Đang hẹn hò, độc thân

Học vấn: Tốt nghiệp đại học, trường đại học nào đó

Vị trí quảng cáo: Máy tính và di động (test thử)

Giá thầu: Tự động

Thời gian tính phí: Lần hiển thị

Loại phân phối: chuẩn

 

3. Nội dung quảng cáo

3.1 Cấu trúc bài viết quảng cáo

Trước khi bắt đầu viết một bài bán hàng để quảng cáo trên Facebook hiệu quả, các bạn hãy nhớ thật kỹ từ khóa: CONTENT IS KING. Do đó, để viết được một bài quảng cáo cần chú ý 8 nội dung chính:

Tiêu đề gây chú ý, lôi cuốn tâm trí độc giả: Đây là điều đầu tiên dẫn dắt khán giả đọc bài, nếu không có tiêu đề thu hút, người dùng facebook sẽ bỏ qua bài quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Đăng ký tham gia 6 tháng – miễn phí thêm 6 tháng 

         Giảm 7kg trong 30 ngày!

Đưa vào guồng: Hứa/lợi ích/ tò mò/ đau/ sướng/ đưa ra vấn đề.

Tạo khao khát, tình cảm: Giải quyết vấn đề

Lý do tại sao nên mua: Diễn giải

Bằng chứng, thông tin: Thống kê, chứng thực

Bảo hành, đảm bảo: Đưa ra sự cam kết nhằm tạo dựng sự uy tín nhất định, người dùng dễ mua hàng hơn.

Hành động: tại sao phải mua bây giờ?

Nhắc lại và kết thúc: tái bút, nỗi đau, vui sướng, tặng quà

Để viết một bài quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả không phải chuyện đơn giản, bạn phải tạo sức hút nhất định để thu hút được người xem bài viết, giữ chân họ đọc đến dòng cuối cùng và quyết định mua sản phẩm của bạn. Hãy tự tập viết một bài quảng cáo của riêng mình, bạn có thể tham khảo từ nhiều bài quảng cáo hiệu quả tương tác cao trên các Fanpage mỹ phẩm mà bạn biết, nhưng đừng sao chép nội dung của họ, mà tạo ra một chất riêng, độc nhất, chỉ tiêng bạn có mà thôi.

3.1.2 Hình ảnh trong quảng cáo

Khi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng, hình ảnh sẽ là điều thu hút họ đầu tiên. Khi bài quảng cáo với hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt hiển thị trên trang Facebook của khách hàng thì họ sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều.

Lượng khách hàng tương tác càng nhiều thì Facebook sẽ càng giảm chi phí quảng cáo cho bạn. Do vậy, hãy dành thời gian để đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cho bài đăng quảng cáo của mình. Facebook đã đưa ra 5 loại hình quảng cáo khác nhau để bạn có thể lựa chọn:

Hình ảnh đơn: Có đến 6 kích thước khác nhau cho quảng cáo của bạn chỉ với 1 hình ảnh.

Một video đơn: Bạn có thể tạo một quảng cáo với 1 video

Dạng quay vòng (Carousel ): Tạo quảng cáo với 2 – 10 hình ảnh hoặc video cuộn

Dạng trình chiếu (Slideshow): Tạo quảng cáo các video lặp lại lên đến 10 hình ảnh

Canvas: Kể 1 câu chuyện bằng cách kết hợp các hình ảnh và video vào toàn màn hình, có sự trải nghiệm tương tác cho người xem.

4. Messenger marketing

Việc nhanh chóng phản hồi lại tin nhắn của khách sẽ giúp Facebook chấm điểm và đánh giá Page của bạn tốt hơn.

Điều này sẽ làm tăng mức độ uy tín của Fanpage đối với khách hàng lên rất nhiều, từ đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng và thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Vai trò của việc chăm sóc khách hàng là không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào, do đó nếu bạn là một nhà kinh doanh, bạn chắc chắn phải lưu ý điều này.

Việc kích hoạt tính năng trả lời tin nhắn tự động là cực kỳ cần thiết, nó cho phép bạn theo dõi và không bỏ lỡ 1 khách hàng tiềm năng nào. Giả sử có một khách hàng nhắn tin yêu cầu tư vấn hay hỏi mua sản phẩm nào đó trên Fanpage của bạn mà cả tiếng sau, thậm chí là mấy ngày sau mới nhắn tin trả lời họ, nếu bạn là khách hàng, bạn có còn hứng thú mua hàng trên Fanpage đó nữa không?

Do đó, tính năng này sẽ hỗ trợ chúng ta rất nhiều khi mà bạn không thể trực tuyến 24/24 để giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Nếu bạn biết tận dụng tính năng này một cách khéo léo và khôn ngoan thì bạn sẽ không bỏ lỡ, cũng như không làm phật lòng bất kỳ một :Thượng đế” nào cả.

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc kinh doanh trên maessenger, cho phép thực hiện các kế hoạch chăm sóc khách hàng. Trong số đó có 2 công cụ cực kỳ tiêu biểu và được phần lớn các nhà kinh doanh tin tưởng sử dụng là ManyChatChatfuel.

ManyChat

ManyChat là một Chatbot giúp bạn tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình qua Messenger trên Fanpage.

Công cụ này sẽ tự động hóa quá trình tương tác, hội thoại với khách hàng, những người bấm nút “bắt đầu” khi inbox trên Fanpage để hỏi về sản phẩm, dịch vụ của bạn hay cần bạn hỗ trợ tư vấn về một vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

Giao diện trên ManyChat rất dễ sử dụng dó đó mà việc tạo các tin nhắn – lên kịch bản – setup rule rất nhanh.

Việc của bạn chỉ đơn giản là thiết kế ra một chuỗi các từ khóa để hướng dẫn khách hàng của mình đi đến những bước tiếp theo, tiết kiệm thời gian, loại bỏ những tin nhắn không mang lại đơn hàng cho bạn.

Quan trọng nhất là tư duy, chiến lược của bạn cộng với sự am hiểu về sản phẩm và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Vì vậy hãy tận dụng hết những khả năng của ManyChat, kết hợp với sự thấu hiểu sản phẩm, dịch vụ khách hàng của mình để tối đa hóa hiệu quả bán hàng.

Chatfuel

Giống như ManyChat, Chatfuel cũng là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo những tin nhắn tự động cho dù bạn không hề biết một tí gì về lập trình.

Chatfuel đã tuyên bố rằng bạn có thể tạo một chatbot tự động trong vòng 7 phút. Lợi điểm của Chatfuel mà thu hút đa số người dùng facebook khởi tạo một chatbot trên Chatfuel miễn phí.

Hơn nữa giao dịch trên Chatfuel được lập trình qua các block mà không cần sử dụng mã code, cho phép bạn tạo được vô số các chatbot mà không có sự giới hạn và kết nối trực tiếp với Fanpage mà không cần gửi lệnh xét duyệt với Facebook.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here