SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ BÙNG NỔ DOANH SỐ

0
17

Hầu hết, đại đa số khách hàng đều thích khuyến mại dùng đó là quà tặng hay chương trình giảm giá. Chính vì vậy, rất nhiều nhãn hàng cũng như shop online sử dụng khuyến mại là chiến lược được để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hành cũ và chuyển đổi tệp khách hàng mua thành khách hàng thân thiết khách hàng trung trành. Vậy, bạn đã và đang sử dụng chương trình khuyến mại đúng cách để bùng nổ doanh số chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Queenie nhé.

  1. Khuyến mãi giá theo tuần/tháng
Laptop Điệp Linh – Laptop cũ uy tín Hải Phòng chuyên laptop, macbook, laptop gaming, laptop đồ họa, laptop trạm, laptop sinh viên giá rẻ, giá tốt, dell, acer, asus

Đây là cách thức truyền thống được sử dụng để gia tăng đơn hàng và doanh số. Nó thường được sử dụng vào cuối tháng hoặc cuối 1 quý nhằm đạt được những mục tiêu doanh số đề ra. 

2. Sử dụng khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt

Khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt sản phẩm để tăng trải nghiệm khách hàng, mở rộng nguồn khách hàng mới. Tuy nhiên, chương trình này cũng phải đi kèm với kế hoạch marketing rộng rãi để giúp tăng lượt truy cập và thu hút các khách hàng tiềm năng

3. Khuyến mãi giảm giá Remarketing

Loại khuyến mãi này đem đến hiệu quả rất lớn vì nó được thực hiện cho những người đã từng truy cập vào website của bạn, đã sử dụng sản phẩm của bạn. Chiến dịch khuyến mãi này có thể được hiểu là một lời nhắc nhở để khách hàng quay trở lại và tiếp tục mua hàng.

4. Khuyến mại theo mùa hoặc dịp Lễ hội

Bạn có thể áp dụng khuyến mãi giảm giá vào các mùa lễ hội như: Black Friday, năm mới, Giáng sinh, ngày Quốc Khánh, Valentine, Mùng 8-3… và còn vô số lễ hội khác nữa

5. Khuyến mãi giảm giá cho khách hàng giới thiệu người quen tới mua hàng

Mọi người có thói quen mua sắm theo lời giới thiệu từ bạn bè hoặc người thân. Hãy biến điều này thành lợi thế của bạn và khuyến khích họ giới thiệu sản phẩm tới bạn bè người thân. Bạn có thể tăng trưởng khách hàng tiềm năng qua kênh này và tỷ lệ mua hàng thành công là rất lớn. 

6. Khuyến mãi giảm giá mua hàng lần đầu

Khuyến mại này sẽ thu hút khách hàng mới đặt hàng lên tới 90%. Khi họ đã biết đến sản phẩm của bạn, với khuyến mại hấp dẫn vậy, thì khả năng đặt mua đơn hàng đầu tiên là rất cao. Chương trình này rất có thể sẽ biến những người truy cập website thành khách hàng của bạn

7. Khuyến mãi giảm giá cho những người có ảnh hưởng (Blogger, người nổi tiếng…)

Hợp tác với những người có ảnh hưởng có lượng follower rộng lớn là một cách tuyệt vời để tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo ra một khuyến mại dành riêng tới cộng đồng những người đó, bạn sẽ có thêm cơ hội để chuyển hóa lượng fan hâm mộ của họ thành khách hàng

8. Khuyến mãi giảm giá dựa trên số lượng hoặc giá trị đơn hàng

Khuyến mãi dựa trên tổng giá trị giỏ hàng là một cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, giúp tăng giá trị đơn hàng mua. đó

9. Khuyến mãi giảm giá cho các khách hàng rời bỏ giỏ hàng

Có đến 70% khách hàng rời bỏ giỏ hàng của bạn. Sử dụng khuyến mãi giảm giá cho các đối tượng này là một chiến thuật tốt giúp níu chân họ 

10. Khuyến mại giảm giá khi Like, theo dõi hoặc chia sẻ trên mạng xã hội

Kinh doanh trên Mạng xã hội đang là thế mạnh của nhiều shop online. Do đó, để tăng độ phủ sóng trên mạng xã hội là điều vô cùng cần thiết để một cửa hàng trực tuyến có thể phát triển. Hãy gửi cho những vị khách tiềm năng 1 khuyến mãi hấp dẫn khi học share, like thông tin của bạn trên mạng xã hội. Đây là một cách thức rất hiệu quả để tạo được độ lan truyền cần thiết cho thương hiệu của bạn.

11. Khuyến mãi giảm giá dành cho khách hàng trung thành

Quà tặng dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ giúp mối quan hệ giữa bạn và khách hàng trở nên khăng khít, thân thiết hơn.

12. Sử dụng khuyến mại giảm giá khi đăng ký Email

Email Marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến. Do đó, bạn cần tạo ra những lời gợi ý, mời chào thật sự hấp dẫn để nhận được địa chỉ email của khách hàng. Điều này không chỉ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi khác tới khách hàng trong tương lai thông qua địa chỉ email đã được cung cấp.

Mỗi shop online khác nhau sẽ có các chương trình khuyến mãi khác nhau. Tùy theo mục tiêu, chiến lược kinh doanh và thông qua một vài thử nghiệm nhỏ mà bạn có thể lựa chọn những phương pháp hiệu quả nhất để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu cho shop online của mình.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here