Sự khác biệt về hình ảnh

0
55

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố tiếp cận khách hàng đầu tiên. Một mặt hàng có hình ảnh mới lạ, đặc sắc sẽ thu hút sự chú ý của người mua ngay lập tức. Có thể nói, hình ảnh là một trong những yếu tố marketing quan trọng, có ảnh hưởng đến quyết định khi khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Hình ảnh đặc trưng sẽ tạo ra sự nhận biết mới mẻ, riêng biệt cho thương hiệu của bạn so với thương hiệu khác ngay cả khi kinh doanh những sản phẩm giống nhau.

4.1 Đặc điểm nhận dạng và hình ảnh

Tên, logo, biểu tượng, màu sắc… phải độc đáo và truyền tải rõ nét thông điệp của sản phẩm.

Ví dụ: Như trên bao bì sản phẩm, một hãng nước ngọt đã từng làm rất tốt điều này. Để tạo ra sự khác biệt và mới mẻ, họ đã in tên người dùng nổi bật lên sản phẩm. Đây là cách thức cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng trên hình ảnh bao bì sản phẩm mà bạn nên áp dụng.

Ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu ứng truyền thông rất lớn, vừa khiến sản phẩm trở nên độc đáo hơn, vừa là một sự tri ấn của nhãn hàng đến người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy rất thích thú khi tên của họ được in nổi bật trên thân của lon, bởi vậy kích cầu nhiều hơn. Nhãn hàng này đã thu về doanh thu khổng lồ nhờ chiến dịch marketing độc đáo này.

4.2 Biểu tượng

Mỗi thương hiệu đều cần phải có biểu tượng đặc trưng riêng. Logo thương hiệu cần được thiết kế độc đáo, không trùng lặp với bất kỳ nhãn hàng nào để vừa nhìn qua khách hàng đã có thể nhận ra được sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Hãng gà rán KFC nổi tiếng đã in hình ảnh người sáng lập lên bao bì. Chiếm diện tích khá lớn, chưa cần nhìn thấy logo với tên thì mọi người có thể nhận ra ngay đó là sản phẩm đồ ăn nhanh của hãng rồi.

4.3 Cách đóng gói sản phẩm

Khác biệt về hình ảnh còn thể hiện trong cách đóng gói sản phẩm. Màu sắc bao bì đóng gói của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này là một ví dụ tiêu biểu. Họ đã sử dụng tone màu đỏ nổi bật làm màu chủ đạo. Màu đỏ này mang lại tác dụng rất lớn, làm tăng huyết áp, nhịp tim và làm cảm giác đói mạnh hơn.

Đây là lý do tại sao rất nhiều nhà hàng chọn màu đỏ là màu khăn trải bàn hoặc có những điểm nhấn màu đỏ trên tường. Đỏ là màu tuyệt vời để sơn phòng ăn hoặc quầy bán đồ ăn.

Kinh doanh các mặt hàng về mini size cũng là 1 trong những ngách mà bạn có thể quan tâm. Một số hãng nổi tiếng, họ sẵn sàng tặng free các sản phẩm mini size khi mua sắm sản phẩm.

4.4 Trang trí cửa hàng

Cửa hàng với thiết kế độc đáo cũng tạo ra điểm nhấn trong lòng khách hàng. Hãy thiết kế cho cửa hàng của bạn mang một màu đặc trưng và có phong cách riêng biệt so với các cửa hàng khác.

Một cửa hàng trang trí đẹp, bắt mắt, độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người và chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng.

Ví dụ: Mũ Nón Sơn lấy tone màu hồng là chủ đạo mang lại sự quyến rũ nổi bật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here