Tạo sự khác biệt trong dịch vụ

0
54

Khác biệt trong dịch vụ là một trong những yếu tố quyết định sự gia tăng và gắn bó của khách hàng với thương hiệu. Dịch vụ càng tốt, nhanh và uy tín bao nhiêu thì khách hàng càng hài lòng và tin tưởng bấy nhiêu. Khác biệt trong dịch vụ có thể đến từ khâu giao hàng, đào tạo khách hàng.

2.1 Giao hàng

Chuyển giao sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp đến tay khách hàng một cách nhanh – an toàn và chính xác nhất cũng là điều có thể tạo lên sự khác biệt.

Trên thực tế thì việc giao hàng nhanh đến tay người dùng giúp tăng độ hài lòng của khách hàng về shop của bạn bởi khách hàng không có nhiều thời gian chờ đợi.

Hầu hết tất cả mọi người kinh doanh online đều sử dụng giao qua các bên như: viettel, giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm…

Để giúp khách hàng của bạn an tâm hơn về quá trình vận chuyển cũng như thời gian giao hàng, bạn hãy gửi cho khách của bạn mã code ( mã bill) theo dõi đơn hàng.

2.2 Đào tạo khách hàng

Ngoài việc bán hàng thuần túy, các bạn còn phải khơi gợi thêm nhu cầu của khách hàng bằng cách đào tạo cho khách hàng của mình biết cách sử dụng sản phẩm và kiến thức về mỹ phẩm.

Hãy thường xuyên đăng những kiến thức bổ ích lên Fanpage, group, trang cá nhân bán hàng của bạn để khách hàng tìm hiểu và nghiên cứu. Một khi hiểu các kiến thức liên quan đến sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và tiếp cận sản phẩm.

Ngoài ra, việc đăng các kiến thức hữu ích còn là cách để thu hút lượt like, follow Fanpage, trang cá nhân, group của bạn nhờ vậy sản phẩm bạn cung cấp sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều người hơn.

Hãy nhớ rằng “ Đào tạo chính là bán hàng

Ví dụ: Một cửa hàng mỹ phẩm đã làm rất tốt việc này. Họ cung cấp cho khách các khóa học miễn phí về sản phẩm, up các video có liên quan đến mỹ phẩm cũng như cách sử dụng lên facebook, youtube…

Điều đó giúp họ mang lại 1 lượng rất lớn khách hàng quan tâm đến shop. Đó chính là một cách trực tiếp marketing tên tuổi của shop cũng như tạo lòng tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của họ.

2.3 Tư vấn – dịch vụ

Khâu tư vấn dịch vụ gần như là khâu quyết định khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn không. Tư vấn có thể thông qua một số hình thức như gọi điện thoại, gặp mặt trực tiếp hay lập group review mỹ phẩm ở trên Facebook để tạo cho họ cách sử dụng sản phẩm của mình.

Ví dụ: Những bài đăng của 1 shop chuyên về mỹ phẩm xách tay không chỉ đơn thuần là chỉ về giá sản phẩm mà họ còn đưa kèm vào đó là công dụng của sản phẩm và cách sử dụng của nó để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Có thể nói đây là cách tư vấn nhanh, tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất giúp người mua có thể cân  nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

2.4 Tặng quà tri ân

Dịch vụ thì phải tốt và có điểm đặc biệt mới lạ để tạo cảm giác kích thích dành cho những người mua hàng.

Tặng quà tri ân là một trong những cách tạo ấn tượng và thắt chặt sợi dây gắn kết giữa khách hàng và shop. Tâm lý con người luôn muốn được ghi nhớ và tặng quà. Một món quà nhỏ cũng giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và đánh giá về dịch vụ của cửa hàng bạn tốt hơn.

Hãy tận dụng mẹo nhỏ này để chiếm lấy trái tim khách hàng, biến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết.

Ví dụ: Một hãng mỹ phẩm nước ngoài rất nổi tiếng tại Việt Nam, họ không chỉ có chất lượng sản phẩm tốt, mà còn thường xuyên tri ân khách hàng bằng cách tặng quà.

Tùy vào chính sách của công ty mà mỗi đợt quà tặng lại khác nhau. Tuy quà tặng giá trị không lớn nhưng nó giúp khách hàng hài lòng và kích cầu nhiều hơn.

2.5 Chính sách đổi trả hàng

Ngày nay khách hàng thường mua hàng online chứ không trực tiếp đến tận cửa hàng để chọn lựa sản phẩm, bởi vậy nhiều khi dẫn tới việc không lựa chọn được sản phẩm đúng như ý muốn hoặc sản phẩm bị hỏng , bị lỗi trong quá trình vận chuyển…. Trong những trường hợp như vậy , nếu cửa hàng của bạn có chính sách đổi trả hàng phù hợp sẽ giúp khách hàng yên tâm mua sắm hơn.

Do đó, chính sách đổi trả hàng cũng là 1 trong những tiêu chí giúp khách hàng đánh giá độ tin cậy đối với sản phẩm và shop, tạo ra sự khác biệt cho cửa hàng hay công việc kinh doanh của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here