Ưu và nhược điểm của Quảng cáo Facebook

0
19

-Ưu điểm:

Ưu điểm của quảng cáo Facebook

Quảng cáo facebook tiếp cận rất nhanh chóng đến khách hàng mà nhà quảng cáo target chuẩn xác độ tuổi, vị trí ở, hành vi, sở thích…. Qua đó có thể quảng bá thương hiệu hoặc bán sản phẩm gần như ngay lập tức.

Facebook có nhiều kênh để tiếp cận khách hàng

+ Profile cá nhân

+ Group

+ Quảng cáo FB ads

+ Một lượng lớn người tham gia FB với nhu cầu chỉ để giải trí và đôi khi bài quảng cáo quá dài và lặp lại nhiều lần thì họ nghĩ đó là 1 dạng spam và không quan tâm đến bài viết nữa. Số lượng nick ảo có nhiều nên target không vào đúng đối tượng.

+ Một số sản phẩm vi phạm với chính sách của FB nên rất khó chạy ví dụ như hàng dính thương hiệu mạnh, thực phẩm chức năng, thuốc lá, bia rượu….

Kỹ năng cần thiết để làm quảng cáo facebook

+ Cần hiểu rõ sản phẩm của mình

  • Đem lại giá trijh cho ai, cái giá trị nào mà chúng ta đem lại cho khách hàng
  • Ai là khách hàng quan trọng nhất với bạn
  • Đặc điểm của nhóm khách hàng của bạn là ai

+ Cần hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn: độ tuổi, địa điểm sống, thói quen, sở thích, hành vi…. của khách hàng. Các bạn cần xác định họ ở đâu trên FB tức là họ là bạn bè của những ai, họ ở trong hội nhóm gì và like những page nào. Nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn quảng cáo tốt hơn, đúng đối tượng hơn và đỡ tốn chi phí quảng cáo hơn.

Trong cuốn sách của thầy Phạm Đức Tiệp, thầy sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo đúng vào tệp khách hàng ở nick, group và page.

+ Sáng tạo trong content để đem lại thật nhiều giá trị cho khách hàng

+ Biết xử lý hình ảnh để xây dựng hình ảnh đẹp cho Fanpage, Group, Profile:photocat(online), photoshop…

Biết xử lý video vì theo thuật toán FB video là nội dung có tính lan truyền nhanh.

Kinh nghiệm chọn sản phẩm bán hàng FB

Bằng kinh nghiệm đã và đang marketing thực chiến qua rất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau mỹ phẩm, đồ tiện ích, thời trang, thực phẩm chức năng, bất động sản, thẩm mỹ viện, salon tóc…..

 

 

 

 

+ Về chủ quan: ” Bạn thực sự yêu thích thì bạn mới có thể thành công” chọn ra vài sản phẩm mình có thể sẽ bán, một sản phẩm bạn không ngại ngần sử dụng nó, giới thiệu cho mọi người mua sản phẩm. Bạn nên chọn theo dòng sản phẩm ví dụ mỹ phẩm, thời trang, đồng hồ,spa…. có rất nhiều sản phẩm nhỏ trong đó để ta biến hóa. Phù hợp làm livestream và bán buôn bán lẻ tuyển CTV là những kênh bán hàng chi phí marketing 0 đồng cực hiệu quả. Phù hợp cả về mặt mùa vụ ví dụ mỹ phẩm kem chống nắng bán mùa hè, kem dưỡng ẩm bán mùa hanh khô. Cộng thêm hãy nghĩ về điểm mạnh bạn có thể cạnh tranh với đối thủ: chính sách chăm sóc khách hàng, điểm bán, giá cả… qua đó sẽ đưa ra các phương án để lựa chọn. Ví dụ là nữ mà xinh đẹp hay sử dụng các sản phẩm làm đẹp thì mỹ phẩm chắc chắn là lựa chọn.

  1. Về khách quan:

Mức độ quan tâm của thị trường về sản phẩm đó tức là nhu cầu, có hai cách mình hay sử dụng. Thứ nhất là dùng công cụ lọc từ khóa của google khi đó bạn sẽ xem được mức độ tìm kiếm của khách hàng dành cho sản phẩm trong 1 tháng là nhiều hay ít. Sản phẩm ngon là những từ khóa rất nhiều lượt tìm kiếm mà độ cạnh tranh từ khóa lại thấp. Cách thứ hai là gõ tìm trên thanh tìm kiếm của fb chọn phần bài viết sẽ đưa ra các bài viết liên quan đến từ khóa sản phẩm. Những bài hiện lên đó là những bài đã và đang quảng cáo những sản phẩm mà gần với sản phẩm của bạn. Những bài mà lượng coment bằng trên 1/3 so với lượng like thì sản phẩm đó đang thực sự thu hút khách hàng. Mình có thể đánh giá sản phẩm theo các trend đang ngon đó dựa trên thế mạnh của mình. Các bạn có thể lên các kênh thương mại điện tử lớn trên thế giới như Amazon hay 1688, Taobao để tìm kiếm các sản phẩm hiện đang là trend trên thế giới.

2. Sau khi chọn được sản phẩm thì bạn hãy tìm cho mình vài đối tác cung cấp sản phẩm đó để đảm bảo khi bạn bán được hàng thì không bị đứt nguồn hàng và lúc đầu bạn cần nguồn có sẵn ở gần để lấy 1 lượng sản phẩm nhỏ bán test tránh việc tồn hàng. Có thời điểm t bán được trên 600 sản phẩm 1 ngày mà 3 nơi cung cấp cũng không đủ hàng. Còn nếu ôm hàng vào gặp điểm bão hòa sẽ rất dễ tồn 1 lượng lớn. Vì vậy nhà cung cấp là 1 yếu tố cũng rất quan trọng để lựa chọn sản phẩm.

3. Khâu vận chuyển sản phẩm có tiện lợi dễ dàng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng với một mức phí chấp nhận được không? Hiện tại khách hàng mua online 90% là cod vì vậy một sản phẩm quá nặng thì chi phí vận chuyển sẽ cao khó có lãi hoặc một sản phẩm ví dụ như cây cảnh mini hay đồ dễ vỡ chẳng hạn sẽ rất khó để gửi qua đường bưu điện.

4. Một sản phẩm có dòng đời dài và có thể bán quanh năm, ví dụ như son có thể bán quanh năm mà rất lâu mới hết hot. Tránh chọn những sản phẩm quá nhiều màu sắc và size số rất dễ tồn đọng hàng.

5. Không chọn những sản phẩm mà khách hàng có thể mua ngay gần nhà mình. Chọn những sản phẩm phải dễ quay clip và chụp ảnh lên để thật lung linh khi đó dễ để làm những content đi đến ngay cảm xúc của khách hàng. Có những sản phẩm chụp mà k đẹp nổi.

6. Cuối cùng là về đối tượng người mua sản phẩm nên chọn trên 20 tuổi khi đó người mua khá chín chắn tránh tỉ lệ hoàn cao. Mức giá dành cho đối tượng mua xoay quanh khoảng 300 – 400k để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng mà không lăn tăn quá nhiều. Ở mức giá đó thì cũng phải cân đối được giá bán phải đạt 250% so với giá gốc trở lên thì bạn mới đạt được mức lợi nhuận để phát triển hệ thống.

Tiếp theo tôi sẽ đưa ra cách ứng dụng ma trận Boston trong việc lựa chọn chuẩn sản phẩm để bán hàng trên FB

 

Có 4 dạng sản phẩm trên Facebook mà chắc chắn bạn sẽ gặp 1 trong số đó. Dạng sản phẩm đầu tiên là sản phẩm ngôi sao, sản phẩm ngôi sao có các yếu tố như sau. Sản phẩm có thị trường rộng và tỷ đô như là thời trang, chăm sóc sức khỏe, ăn uống, mẹ và bé, hàng tiện ích gia đình, đồ điện tử…. Yếu tố thứ hai là lợi nhuận cao tức là giá thành nhập và giá bán ra có biên độ lợi nhuận tốt. Ví dụ như các sản phẩm thực phẩm chức năng nhập vào tầm 100k và bán ra là 350k đến 550k. Và bạn sẽ có nhiều lợi nhuận hơn để chi tiền cho Facebook Marketing. Một yếu tố nữa của sản phẩm ngôi sao đó là vòng đời quay lại liên tục. Ví dụ một lọ thực phẩm chức năng trị viêm xoang là thị trường sức khỏe rất rộng. Nhập khoảng 100k đến 400k đủ biên độ lợi nhuận. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm thấy tốt sẽ mua lại liên tục và những lần mua hàng sau bạn sẽ không mất thêm tiền để marketing. Sản phẩm tiếp theo là sản phẩm bò sữa, đó là sản phẩm mang lại lợi nhuận không nhiều nhưng đều đặn cho các bạn. Còn sản phẩm cuối cùng là sản phẩm một dạng sản phẩm lãi ít dẫn đến việc đem lên quảng cáo trên Fb không đem lại lợi nhuận. Cuối cùng là sản phẩm hỏi chấm tức là sản phẩm bạn chưa thể đánh giá được ngay nếu không chạy thử. Bạn sẽ nghe người thân hay bạn bè hay là một đối tác nói rằng:” Bạn ơi sản phẩm (dịch vụ) này bán tốt lắm hãy nhập vào và bán đi “. Sau đó nhiều bạn sẽ nhập hàng nhiều rồi mới thấy may mắn đó là ngôi sao, bò sữa thì sẽ bán được. Còn là sản phẩm chó mực thì sẽ dần đến tồn đọng hàng trong kho. Nên bây giờ khi bán hàng rên kênh FB nhất là FB ads thì các bạn chỉ cần có duy nhất hình ảnh hoặc video của sản phẩm cộng thêm nguồn nhập. Sau đó với số lượng nhiều hình ảnh hoặc video của sản phẩm các bạn đưa lên chạy quảng cáo, làm marketing thử trên FB. Sản phẩm nào nhận được nhiều phản hồi tốt và chốt thử được đơn thì các bạn mới nhập ôm hàng dần. Những đơn chốt được có thể báo khách cọc một ít tiền để đợi hàng về ship.

Ngoài ra trên FB còn phân biệt làm hai dạng sản phẩm đó là sản phẩm vi phạm chính sách và sản phẩm không vi phạm chính sách. Các bạn cần phân biệt để lựa chọn cho thích hợp và có cách lách để chạy được VPCS tôi sẽ hướng dẫn ở phần sau. Sản phẩm vi phạm chính sách (VPCS) với FB gồm có các sản phẩm sau:

-Sản phẩm vi phạm thương hiệu mạnh nổi tiếng thế giới được bảo hộ ví dụ như Gucci, Channel, LV, Adidas, Nike, …. Các sản phẩm fake theo thương hiệu này khi chạy quảng cáo trên fb sẽ bị khóa tài khoản quảng cáo hoặc khóa nick FB. Kể cả bạn đang bán hàng đó là chính hãng xách tay vẫn bị khóa tài khoản quảng cáo FB.

-Sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng ví dụ như thực phẩm chức năng hay các sản phẩm thuốc. Vì FB không thể kiểm soát được chất lượng các sản phẩm là thuốc nên với chính sách của FB các hàng như vậy là VPCS. Nhưng những sản phẩm này nhu cầu của thị trường lại cấp thiết nên rất nhiều các bạn trên FB đang kinh doanh sản phẩm này.

-Sản phẩm nói quá sự thật hay ảnh so sánh trước sau FB cũng coi là 1 sản phẩm dịch vụ trên FB. Ví dụ như hàng phong thủy các bạn chỉ cần ghi content ” Khi đeo chiếc vòng này các bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và giàu có”. Tôi không bàn đến tính đúng sai nhưng với điều luật của FB thì điều đó VPCS.

 

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here